Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

 [Giải đáp] Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì có kinh?

07/12/2021

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một viên uống giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn được nhiều chị em ưu ái lựa chọn. Mặc dù vậy, khi sử dụng loại thuốc này, cơ thể của bạn có thể xảy ra thay đổi.

Câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất đó là uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì có kinh. Hãy cùng Shipthuocnhanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây! 

Những thông tin cần biết về thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn khi vừa quan hệ không an toàn. Đây là phương pháp ngừa thai được nhiều chị em sử dụng nhất hiện nay. Mặc dù vậy, sau khi sử dụng thuốc, cơ thể sẽ có sự thay đổi nhất định, phổ biến nhất vẫn là hiện tượng bị trễ kinh.

Thành phần chính của thuốc tránh thai khẩn cấp chủ yếu là các hormone nữ như estrogen hay progesterone. Thuốc hoạt động dựa trên cơ chế đưa hormone sinh dục từ bên ngoài vào cơ thể, ức chế buồng trứng rụng trứng, làm tuyến thể ở cổ tử cung đặc dính lại, hạn chế sự di chuyển của tinh trùng, từ đó ngăn cản quá trình thụ thai. 

Thuốc tránh thai khẩn cấp giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn khi quan hệ không an toàn

Thuốc tránh thai khẩn cấp giúp ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn khi quan hệ không an toàn

Thuốc tránh thai khẩn cấp cũng được chia ra thành nhiều loại khác nhau, ví dụ như thuốc tránh thai 24 giờ, 36 giờ, 48 giờ, 72 giờ hay 120 giờ. Số lượng viên thuốc cần phải uống của từng loại cũng khác nhau (thuốc 24 và 36 giờ chỉ cần uống 1 viên duy nhất, thuốc 48 giờ cần uống 2 viên, mỗi viên cách nhau khoảng 12 tiếng,..). 

Theo nghiên cứu, thuốc tránh thai khẩn cấp có mức độ hiệu quả lên đến khoảng 90% nếu như uống đúng và đủ liều. Thuốc sẽ bắt đầu phát huy được công dụng của mình trong vòng từ 36 đến 72 giờ sau khi quan hệ. Theo khuyến cáo, chị em nên sử dụng thuốc càng gần với thời gian sau quan hệ càng tốt. 

Công dụng chính của viên thuốc tránh thai khẩn cấp

Nói tóm lại, những công dụng chính của thuốc tránh thai đó là:

  • Phòng ngừa việc mang thai sau khi quan hệ không an toàn.
  • Làm tuyến thể cổ tử cung đặc dính, ngăn cản không cho tinh trùng gặp trứng.

Tuy nhiên bạn nên nhớ một điều, đây chỉ là thuốc ngừa thai, nếu trứng và tinh trùng đã gặp nhau trước khi bạn sử dụng thuốc thì thuốc sẽ không có tác dụng. Đồng thời, thuốc không có khả năng bảo vệ bạn khỏi những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. 

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc không kê đơn, bạn có thể mua ở tất cả các cửa hàng thuốc nếu trên 17 tuổi. 

Thuốc tránh thai khẩn cấp 24h

Thuốc tránh thai khẩn cấp 24h, cần uống trước 24h sau khi quan hệ. Ngoài việc ức chế sự rụng trứng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung và từ đó ngăn cản tinh trùng di chuyển vào lòng tử cung thì thuốc còn có khả năng ức chế sự phát triển của nội mạc tử cung và ngăn cản sự làm tổ của trứng.

Thuốc tránh thai khẩn cấp 120h

Loại thuốc tránh thai khẩn cấp 120h trên thị trường có chứa hoạt chất là Mifepristone. Đây là một chất kháng progestin với hàm lượng 10mg và chỉ cần uống 1 viên duy nhất có tác dụng trong vòng 120h sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Công dụng của viên thuốc uống tránh thai khẩn cấp

Công dụng của viên thuốc uống tránh thai khẩn cấp

Tác dụng phụ của uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72h

Sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ nhất định. Phổ biến nhất vẫn là:

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Lý do bởi vì khi sử dụng thuốc, hormone trong cơ thể sẽ bị thay đổi, làm mất cân bằng từ đó làm trễ kinh, rong kinh. Có một vài trường hợp, chị em có thể bị trễ kinh đến tận 2 hoặc 3 tháng.
  • Xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, đau bụng, căng ngực, cơ thể mệt mỏi,... Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi thông thường những triệu chứng này sẽ biến mất hoàn toàn sau một vài ngày.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên sử dụng vào những trường hợp bất khả kháng, không nên lạm dụng uống thường xuyên vì nó rất dễ gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục, khiến chị em lãnh cảm, giảm ham muốn,...
  • Uống nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp trong một thời gian dài sẽ làm giảm sự phát triển và rụng trứng, buồng trứng sẽ cần một thời gian dài để hồi phục lại, thậm chí uống thuốc quá nhiều còn gây nên trường hợp vô sinh, khó có con.  
  • Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong một thời gian dài sẽ khiến teo niêm mạc tử cung, khiến trứng khó hoặc không còn khả năng làm tổ, làm tăng mắc các bệnh về gan, ung thư vú, ung thư các cơ quan sinh sản khác,...

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng viên thuốc uống tránh thai khẩn cấp

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng viên thuốc uống tránh thai khẩn cấp

Nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì có kinh?

Chính vì những tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi uống thuốc mà nhiều chị em có thắc mắc, liệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì có kinh. Để giúp chị em có thể hiểu hơn về vấn đề này, Shipthuocnhanh xin thông tin đến cho bạn như sau: Chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ ra được thời gian xuất hiện kinh trở lại sau khi uống thuốc tránh thai, bởi vì có những yếu tố chi phối như:

  • Loại thuốc dùng.
  • Liều lượng thuốc dùng.
  • Tác động của thuốc lên cơ địa của từng người.

Thời gian có kinh trở lại sau khi sử dụng thuốc tránh thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Thời gian có kinh trở lại sau khi sử dụng thuốc tránh thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Sau khi vừa uống thuốc tránh thai khẩn cấp, cơ thể sẽ cần có thời gian để cân bằng lại nội tiết tố như ban đầu. Có người kinh nguyệt lại xuất hiện vào tháng sau, nhưng cũng có người vô kinh khoảng 2 đến 3 tháng. Tuy nhiên, để đảm bảo chắc chắn nhất, trong trường hợp bị trễ kinh 5 ngày, chị em nên chủ động mua que thử thai để kiểm tra xem mình có mang thai hay không. 

Uống thuốc tránh thai xong trễ kinh là một hiện tượng vô cùng bình thường, chính vì vậy chị em không nên quá lo lắng. 

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có hại không?

Các bác sĩ chuyên khoa đã cảnh báo rằng việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây hại rất nhiều cho cơ thể phụ nữ: Lạm dụng thuốc có thể gây teo niêm mạc tử cung, ảnh hưởng lâu dài tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Nên không được lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều.

Hiện tượng uống thuốc tránh thai khẩn cấp bị ra máu là sao?

Hiện tượng ra máu âm đạo sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp không hiếm gặp. Hiện tượng này không đáng lo ngại. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thành phần hormone Progestin hoặc Estrogen có trong thuốc gây ra nên bạn không cần phải lo lắng quá.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có kinh sớm không?

Hai loại hormone có trong thuốc ngừa thai khẩn cấp là Progesterone hay Estrogen có thể gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo. Việc đó dẫn đến kinh sớm sau khi uống thuốc. Nó cũng là một trong những biểu hiện rối loạn kinh nguyệt do tác dụng phụ của thuốc gây nên. Do đó, có kinh sớm sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp là thường gặp nên bạn cũng không cần quá lo lắng nhé!

Những lưu ý chị em cần nắm được khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 24h

Trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, có một vài lưu ý sau đây mà chị em nên nhớ:

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng đến nội tiết tố bên trong cơ thể, chính vì vậy cần phải cân nhắc trước khi sử dụng, đồng thời không được lạm dụng thuốc trong một thời gian dài. 
  • Nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, uống thuốc sau khi quan hệ không an toàn càng sớm càng tốt.
  • Trường hợp sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, cơ thể có những biến đổi bất thường, bạn hãy liên hệ đến các cơ sở y tế để được thăm khám và phát hiện sớm vấn đề.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp tốt nhất không được sử dụng quá 2 liều trong 1 tháng và 3 lần trong 1 năm.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có thể đạt được 90% ngừa thai ngoài ý muốn, tức là sau khi dùng thuốc, bạn vẫn có thể mang thai. Chính vì vậy, thay vì dùng thuốc, chị em hãy sử dụng các biện pháp “quan hệ” an toàn khác như dùng bao cao su.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp không có tác dụng phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, không có tác dụng phá thai.

Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 3 liều trong 1 năm

Thuốc tránh thai khẩn cấp không nên dùng quá 3 liều trong 1 năm

Thuốc tránh thai khẩn cấp bao nhiêu tiền?

Bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng quá 2 lần một tháng đối với loại thuốc này. Giá thuốc tránh thai khẩn cấp dao động tầm khoảng 15.000 -40.000 VNĐ/viên tùy điểm bán và loại thuốc khác nhau.

Địa chỉ mua thuốc tránh thai khẩn cấp chính hãng

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc phổ biến, được bán rộng rãi tại các cửa hàng thuốc trên toàn quốc. Thuốc tránh thai cũng có rất nhiều loại, nhiều trung tâm sản xuất và có xuất xứ khác nhau. 

Chính vì mức độ phổ biến của nó mà không thể tránh được tình trạng xuất hiện hàng giả, hàng kém chất lượng. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ mua uy tín.

Nếu còn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm cơ sở bán thuốc tránh thai uy tín, chất lượng, các bạn có thể ghé tới nhà thuốc của chúng tôi tại: Nhà thuốc Thục Anh số 2, 180 Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Căn cứ vào điều kiện sức khỏe và mức độ phù hợp, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn loại thuốc phù hợp nhất, nâng cao hiệu quả của thuốc và đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bạn có thể chat trực tiếp để nhận được tư vấn và mua thuốc tại “Danh mục thuốc chung” trên website Shipthuocnhanh. Nếu địa chỉ giao hàng trong khu vực nội thành Hà Nội, chúng tôi sẽ giao đến bạn trong vòng 45 phút đến 2 giờ đồng hồ.

Trên đây, Shipthuocnhanh đã giải đáp uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì có kinh và những vấn đề có liên quan. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline 0387.326.326 để được tư vấn. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975