Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

[Giải đáp]: Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không?

01/03/2022

Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không? Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ giúp chị em phụ nữ phòng tránh có thai khi quan hệ không an toàn. Tuy nhiên do uống thuốc khá muộn nên khả năng có thai là hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn nữ nên theo dõi thêm và sử dụng các biện pháp thử thai để có kết quả chính xác.

Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không?

Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không? Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là biện pháp phòng tránh được coi là an toàn tương đối. Tùy thuộc thời điểm sử dụng thuốc, loại thuốc và cơ địa của từng người sẽ có hiệu quả khác nhau.

Thuốc tránh thai có tác dụng phòng tránh có thai tương đối

Thuốc tránh thai có tác dụng phòng tránh có thai tương đối

Thuốc tránh thai khẩn cấp là phương án giúp nhiều bạn nữ phòng tránh việc có thai ngoài ý muốn khi quan hệ không dùng các biện pháp tránh thai khác. Tuy nhiên có nhiều bạn băn khoăn liệu uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không? 

Thực tế việc bạn nữ uống thuốc tránh thai muộn nên khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra. Bởi khi tinh trùng bơi vào tử cung và gặp trứng có thể diễn ra trước thời điểm uống thuốc nên thuốc không còn tác dụng. 

Do đó, để chắc chắn bản thân có thai hay không, hãy theo dõi chu kỳ kinh tiếp theo hoặc thử que. Hoặc bạn có thể đến các địa chỉ y tế để thăm khám nếu muốn.

Nên theo dõi chu kỳ kinh và thử thai để chắc chắn bạn có thai hay không

Nên theo dõi chu kỳ kinh và thử thai để chắc chắn bạn có thai hay không

Các đối tượng nên và không nên uống thực phẩm ngừa thai khẩn cấp

Thực phẩm ngừa thai khẩn cấp có tác dụng hiệu quả đối với nhiều đối tượng. Tuy nhiên bạn cần biết đối tượng nào nên và không nên sử dụng để đảm bảo an toàn.

Đối tượng nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

  • Đối tượng quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su hoặc bao cao su bị thủng, rách.
  • Bạn nữ quên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày 2 ngày thì nên dùng thuốc khẩn cấp ngừa thai an toàn. 
  • Dùng cho trường hợp nữ giới bị xâm hại tình dục, bị cưỡng bức. 

Tùy từng đối tượng khác nhau nên hoặc không nên dùng thuốc khẩn cấp

Tùy từng đối tượng khác nhau nên hoặc không nên dùng thuốc khẩn cấp

Đối tượng không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp

  • Đối tượng đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai.
  • Người bị chảy máu âm đạo bất thường chứa xác định được nguyên nhân.
  • Nữ giới bị bệnh lý về gan, thận, tim mạch, ung thư…
  • Người mắc bệnh động kinh, tiểu đường, mang thai ngoài tử cung, rối loạn tuần hoàn não.

Dấu hiệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp thành công 

Trong trường hợp sử dụng trong 24h đầu tiên thì hiệu quả tránh thai có thể lên đến 90%. Nếu như từ 24h - 48h thì hiệu quả chỉ giảm còn khoảng 60 % và muộn hơn sau đó chỉ còn dưới 50%. Sau thời điểm dùng, nếu như bạn vẫn xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt thì đây chính là dấu hiệu uống thuốc tránh thai khẩn cấp thành công rõ ràng nhất đấy.

Tác dụng phụ thường gặp của thuốc tránh thai sau khi quan hệ 24h

Ở nội dung trên chúng ta đã hiểu rõ liệu uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không? Vậy tác dụng phụ của thuốc tránh tha sau khi quan hệ 24h như thế nào? Dưới đây là một số tác dụng phụ mà bạn cần biết trước khi sử dụng thuốc này.

Tử cung nữ giới ra máu bất thường

Nhiều trường hợp sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp gây tác dụng phụ tử cung ra máu bất thường. Bạn không nên lo lắng bởi tác dụng phụ này của thuốc tránh thai khẩn cấp. Bởi thực tế đa số những trường hợp này không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tuy nhiên trường hợp bị ra máu nhiều hơn hai ngày thì bạn cần gặp bác sĩ để được hỗ trợ. Bởi tình trạng tử cung ra máu bất thường cũng là dấu hiệu chứng tỏ sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Mang lại cảm giác mệt mỏi, uể oải khi dùng

Thuốc tránh thai khẩn cấp mang lại cho bạn cảm giác mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ. Tác dụng phụ này xảy ra ở những người mới sử dụng thuốc lần đầu và hay bị vào buổi sáng. 

Tuy nhiên bạn không cần lo lắng bởi triệu chứng này sẽ xuất hiện khoảng 1, 2 ngày. Ngoài ra bạn có thể cảm thấy tức ngực, đau đầu, đau bụng dưới…

Cảm giác mệt mỏi khi sử dụng thuốc tránh thai

Cảm giác mệt mỏi khi sử dụng thuốc tránh thai

Cảm giác chóng mặt và nôn mửa

Uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không đã được chúng ta trả lời ở trên. Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây nên tác dụng phụ là chóng mặt và buồn nôn. Đây là trường hợp khá phổ biến và bạn không cần quá lo lắng bởi triệu chứng này sẽ nhanh biến mất.

Buồn nôn, chóng mặt khi sử dụng thuốc

Buồn nôn, chóng mặt khi sử dụng thuốc

Chu kỳ kinh nguyệt biến đổi

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi là một tác dụng thường gặp khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Bởi thuốc tránh thai này chứa các thành phần gây ức chế hormone sinh dục nữ, ngăn rụng trứng. Tùy thuộc vào thể trạng mỗi người mà chu kỳ kinh nguyệt thay đổi đến sớm hoặc trễ hơn. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp| Cách tránh thai sau khi quan hệ 24h

Thuốc tránh thai khẩn cấp là một trong những cách tránh thai sau khi quan hệ 24h. Tuy nhiên để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn, bạn cần chú ý các vấn đề sau: 

  • Xem xét kỹ các thành phần của thuốc để tránh bị dị ứng và cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. 

Nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp theo đúng hướng dẫn

Nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp theo đúng hướng dẫn

  • Tuyệt đối tuân thủ liệu trình và thời gian sử dụng thuốc tránh thai. Không nên dùng quá 2 liệu trình thuốc mỗi tháng và không quá 3 lần mỗi năm.
  • Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ có hiệu quả ngừa thai trong vòng 24h đến 72h sau khi quan hệ. Ngoài ra thuốc này không thể ngăn ngừa các bệnh lý lây lan qua đường tình dục.

Nội dung trên đã trả lời cho bạn đọc câu hỏi uống thuốc tránh thai 2 ngày sau quan hệ có thai không. Tùy từng đối tượng khác nhau để lựa chọn thuốc tránh thai phù hợp nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua thuốc tránh thai chính hãng hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0387 326 326. Hoặc vui lòng truy cập website Ship Thuốc Nhanh để xem thêm nhiều tin tức hữu ích.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975