Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Uống thuốc giải độc gan bị ngứa và những điều bạn cần biết

15/02/2022

Uống thuốc giải độc gan bị ngứa là một hiện tượng xảy ra khi chức năng gan kém hoặc sử dụng thuốc không phù hợp hay do cơ địa người bệnh kích ứng. Việc tìm kiếm nguyên nhân chính xác sẽ có các phương pháp hiệu quả hạn chế tình trạng ngứa khó chịu này. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng trên qua nội dung sau.

Uống thuốc giải độc gan có tốt không?

Thực ra việc uống nhiều nước giải độc gan hay thuốc giải độc gan đều không tốt. Do vậy bạn nên đến địa điểm uy tín và lựa chọn sản phẩm trà giải độc gan uy tín. Bởi vì hàng năm, các cơ quan chức năng vẫn liên tục phát hiện ra rất nhiều điểm bán các cây dược liệu giả, gây ngộ độc hay làm ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người uống chúng.

Uống thuốc giải độc gan có tác dụng phụ không?

Dù bản thân là chất có khả năng giải độc. Tuy nhiên đối với những trường hợp bị bệnh suy gan hay chất methionin làm giảm chức năng chuyển hóa của gan, giảm chu trình acid folic gan - ruột nếu dùng quá liều hoặc trong thời gian dài có thể dẫn tới bệnh thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ hoặc thiếu acid folic-máu cấp rất nguy hiểm.

Triệu chứng khi uống thuốc giải độc gan bị ngứa

Một số biểu hiện thường gặp sau khi uống thuốc giải độc gan, thuốc làm mát gan mà bạn nên biết:

  • Mặt và lưng nổi mụn to, mụn viêm
  • Đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu vàng đục, mùi nặng
  • Cơ thể mệt mỏi, có thể đau nhức dù không bị va đập
  • Đau bụng nhẹ, có trường hợp bị táo bón
  • Chán ăn, ăn không ngon miệng

Nguyên nhân uống thuốc giải độc gan bị ngứa là gì? 

Tình trạng nhiều đối tượng sử dụng các loại thuốc giải độc gan nhưng bị ngứa khó chịu là do nhiều lý do gây nên. Cụ thể một số nguyên nhân gây nên tình trạng uống thuốc giải độc gan bị ngứa như sau:

Nổi mẩn ngứa khi uống thuốc giải độc gan

Nổi mẩn ngứa khi uống thuốc giải độc gan

Sử dụng thuốc khi không có bệnh

Nhiều trường hợp bản thân thấy nóng trong người, mọc mụn nhọt… nên nghĩ uống thuốc giải độc gan là tốt nên uống vô tội vạ. Đây là một trong những sai lầm dẫn đến uống thuốc giải độc gan bị ngứa. Bởi dùng thuốc không đúng bệnh sẽ khiến gây ra nhiều tác dụng phụ của thuốc giải độc gan không mong muốn.  

Cơ địa kích ứng với thành phần thuốc giải độc gan 

Nhiều đối tượng không đọc kỹ thành phần của thuốc giải độc gan trước khi sử dụng. Dẫn đến một số người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào đó gây nên kích ứng và ngứa ngáy. 

Chức năng gan kém và ăn uống không khoa học

Khi sử dụng thuốc giải độc gan bạn cần có chế độ ăn khoa học, kiêng các thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, rượu bia,... Do đó một trong những nguyên nhân uống thuốc giải độc gan bị ngứa là do bạn ăn uống không kiêng cữ. Điều này khiến cho gan bị tổn thương nặng hơn, gây kích ứng và nổi mẩn. 

Ăn uống không khoa học gây mẩn ngứa, khó chịu

Ăn uống không khoa học gây mẩn ngứa, khó chịu

Phương pháp làm giảm nổi mẩn ngứa khi uống thuốc giải độc gan

Thực tế có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng uống thuốc giải độc gan bị ngứa. Do đó sẽ có những cách xử lý tương ứng khác nhau để bạn tham khảo. Dưới đây là một số phương pháp xử lý nổi mẩn ngứa mà bạn có thể áp dụng an toàn. 

Thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt khoa học

Khi bạn bị mẩn ngứa trong quá trình uống thuốc thải độc gan, hãy cân đối lại chế độ ăn hàng ngày. Cụ thể cần hạn chế sử dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất kích thích. 

Chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, khoa học tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, khoa học tốt cho sức khỏe

Cụ thể bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày.

  • Ăn nhiều hoa quả, rau xanh như rau diếp cá, ngó sen, râu ngô, khổ qua,...
  • Bổ sung thêm các loại hạt, cá trích. cá ngừ, cá hồi… chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. 
  • Đảm bảo mỗi ngày cung cấp từ 1.5 - 2l nước cho cơ thể
  • Hạn chế ăn mặn, ăn nhiều thịt, thức ăn cay nóng để tránh gan bị tổn thương nặng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần thay đổi chế độ sinh hoạt khoa học hơn để tăng cường sức khỏe cho gan.

  • Tập luyện thể thao nhẹ nhàng mỗi ngày bằng những bài tập hợp lý.
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ, nên ngủ trước 11 giờ để gan có thời gian hồi phục.

Xử lý khi cơ thể dị ứng với thành phần của thuốc giải độc gan

Nên ngưng sử dụng thuốc khi bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào

Nên ngưng sử dụng thuốc khi bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào

Đối với những trường hợp uống thuốc giải độc gan bị ngứa do dị ứng với các thành phần của thuốc, bạn nên dừng uống thuốc ngay lập tức. Sau đó liên hệ với bác sĩ, dược sĩ để được tư vấn cụ thể. 

Xử lý khi uống thuốc giải độc gan sai bệnh

Đối với trường hợp không bị bệnh về gan mà chỉ bị nổi ngứa vì nguyên nhân nào đó, hãy ngừng uống thuốc. Sau đó hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám phát hiện bệnh lý chính xác nhất. 

Lưu ý khi bạn mua thuốc giải độc gan để đảm bảo phát huy hiệu quả tốt nhất như sau:

  • Thuốc thải độc gan có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch. 
  • Thuốc cần đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ y tế về chất lượng, độ an toàn...
  • Các thành phần trong thuốc giải độc gan được chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn gốc từ thảo dược. Thuốc được nhiều bệnh nhân sử dụng có hiệu quả tốt và đánh giá cao.
  • Lưu ý nên sử dụng thuốc đúng liều lượng theo hướng dẫn hoặc chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. Không tự ý thay đổi liều lượng, thời gian sử dụng mà không có chỉ định từ bác sĩ, dược sĩ.

Liên hệ bác sĩ để được thăm khám cụ thể

Liên hệ bác sĩ để được thăm khám cụ thể

Những lưu ý để tránh trường hợp uống thuốc giải độc gan bị ngứa

Trong thực tế nhiều đối tượng có các triệu chứng nổi mụn nhọt, mệt mỏi, chán ăn nên nghĩ bản thân bị bệnh gan và chọn mua những thuốc giải độc gan về uống. Ngoài ra bệnh nhân còn nhầm lẫn rằng thuốc giải độc gan là loại thuốc điều trị bệnh gan.

Không những thế có nhiều đối tượng nghĩ thuốc giải độc gan nguồn gốc thảo dược là vô hại, là thuốc bổ. Thực tế thuốc giải độc gan khi sử dụng sai mục đích sẽ khiến gan làm việc nhiều hơn, khiến cơ thể mệt mỏi, xanh xao.

Nên có những kiến thức khoa học về sử dụng thuốc giải độc gan

Nên có những kiến thức khoa học về sử dụng thuốc giải độc gan

Do vậy để hạn chế tình trạng uống thuốc thải độc gan bị ngứa do dùng sai thuốc, dị ứng thành phần… Người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về thuốc giải độc gan, thành phần trong thuốc. Từ đó có những quyết định sáng suốt khi lựa chọn sử dụng thuốc hợp lý.

Nguyên nhân uống thuốc giải độc gan bị nổi mụn

Đây là những biểu hiện bình thường trong quá trình uống thuốc giải độc gan. Vì các chất độc đang được tống ra khỏi cơ thể, gan đang phục hồi chức năng nên chưa kịp kiểm soát hết dẫn tới nổi mụn trên da. Bạn chỉ cần kiên trì uống thuốc làm mát gan theo đúng hướng dẫn của bác sĩ là được.

Uống thuốc mát gan có hết mụn không?

Thực ra thì việc sử dụng thuốc giải độc gan không giải quyết được mụn. Với những nguyên nhân này thì tốt nhất bạn cần gặp bác sĩ để được thăm khám, xác định nguyên nhân từ đó có biện pháp điều trị tận gốc. Riêng với những trường hợp nóng gan hoặc gan bị độc tố cũng nên đi khám xét để kiểm tra xem gan có đang gặp vấn đề gì không.

Uống thuốc giải độc gan trị mụn có những loại nào?

Muốn trị mụn thì bạn có thể uống các loại giải độc gan sau đây:

  • Careline Liver Tonic.
  • Thuốc bổ gan Hewel.
  • Olympian Labs Liver Detox.
  • Thuốc bổ gan Boganic.
  • Thuốc giải độc mát gan Hovenia Plus.
  • Viên uống bảo vệ gan DetoxGan.
  • Viên uống mát gan Tiêu độc PV.
  • Thuốc bổ gan Hewel.

Thuốc giải độc gan tốt nhất

Các loại thuốc giải độc gan được người tiêu dùng ưa thích và sử dụn phổ biến ở ngay sau đây, bạn chỉ nên tham khảo thôi nhé!

  • Thuốc mát gan Liver Detox.
  • Thuốc mát gan Milk Thistle Mason.
  • Thuốc mát gan Hewel.
  • Thuốc mát gan Mega Liver.
  • Viên uống hỗ trợ giải độc gan Orihiro.
  • Thuốc mát gan Dr.spi – Hepatopathy.
  • Viên uống Giải độc gan Tuệ Linh.

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách xử lý khi uống thuốc thải độc gan bị ngứa. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích khi dùng thuốc. Để được tư vấn kỹ hơn về các sản phẩm thuốc giải độc gan xin vui lòng liên hệ theo hotline 0387 326 326. Hoặc bạn hãy truy cập website Ship Thuốc Nhanh để cập nhật thêm nhiều tin tức mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975