Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Tiết lộ các loại thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú phổ biến hiện nay

16/03/2022

Việc sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú là một trong những biện pháp tránh thai an toàn cho chị em phụ nữ sau sinh. Trên thị trường có hai loại thuốc phổ biến dành cho con bú hàng ngày như loại chỉ chứa Progestin và loại thuốc phối hợp.

Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các loại thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú và lưu ý khi sử dụng dưới đây.

Đang cho con bú có được uống thuốc tránh thai?

Đây là thắc mắc nhận được nhiều sự quan tâm của các chị em. Cụ thể theo như các bác sĩ thì phụ nữ đang cho con bú vẫn có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, nhưng chỉ nên uống khi thực sự vô cùng cần thiết. Nếu có thể dùng các biện pháp tránh thai khác thì không nên áp dụng hay lạm dụng thuốc để hạn chế tối đa những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Các loại thuốc tránh thai khi cho con bú hiện nay

Thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em sử dụng

Thuốc tránh thai hàng ngày được nhiều chị em sử dụng

Trên thị trường có nhiều dòng thuốc tránh thai cho con bú như loại hàng ngày, loại khẩn cấp. Trong đó loại thuốc hàng ngày được đông đảo chị em lựa chọn bởi họ kỳ vọng loại này sẽ an toàn và ít ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Dưới đây là các loại thuốc tránh thai cho con bú phổ biến nhất.

Thuốc tránh thai chỉ chứa Progestin khi cho con bú

Thuốc tránh thai khi cho con bú chỉ chứa Progestin là loại thuốc nội tiết có tác dụng ngừa thai hiệu quả. Theo đánh giá các chuyên gia thì loại thuốc ngừa thai cho con bú này sẽ ít tác động đến việc tiết sữa mẹ hay dinh dưỡng của sữa. 

Thuốc tránh thai chỉ chứa Progestin không gây ảnh hưởng sữa mẹ

Thuốc tránh thai chỉ chứa Progestin không gây ảnh hưởng sữa mẹ

Thuốc chứa Progestin giúp làm chất nhầy ở cổ tử cung dày hơn, điều này khiến trứng và tinh trùng khó gặp nhau để thụ thai. Ngoài ra thuốc tránh thai Progestin còn có thể điều chỉnh quá trình rụng trứng ở nữ giới. Do đó thuốc chứa Progestin được đánh giá là loại thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú tốt nhất và an toàn.

Bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai chứa Progestin sau sinh khoảng 6 tuần. Tuy nhiên cần lưu ý sử dụng thuốc tránh thai chứa Progestin đúng một thời điểm hàng ngày. Nếu bạn vô tình uống thuốc lệch khung giờ chuẩn thì hiệu quả tránh thai không cao.

Cần sử dụng thuốc tránh thai chứa Progestin đúng khung giờ chuẩn

Cần sử dụng thuốc tránh thai chứa Progestin đúng khung giờ chuẩn

Thuốc tránh thai phối hợp dùng hàng ngày khi cho con bú embevin

Thuốc tránh thai dùng cho phụ nữ cho con bú Embevin cũng là một loại thuốc tránh thai hàng ngày khi cho con bú. Tuy nhiên loại thuốc này ít được các bác sĩ sản khoa tư vấn và khuyên dùng cho bà mẹ sau sinh. 

Lý do là bởi loại thuốc phối hợp chứa hormone estrogen và progesterone gây ức chế quá trình sản sinh sữa mẹ. Do đó khi sử dụng thuốc tránh thai phối hợp thì khả năng sản xuất sữa mẹ sẽ bị giảm đến 41,9%. Tuy nhiên loại thuốc này không gây ảnh hưởng đến thành phần, chất lượng dinh dưỡng trong sữa mẹ. 

Vì thế nếu bạn muốn sử dụng thuốc tránh thai này hãy cân nhắc và dùng sau khi con trẻ đã tròn 6 tháng tuổi. Bởi lúc này trẻ đã có thể ăn dặm nên sẽ không lo lượng sữa ít không đủ. Lưu ý thuốc tránh thai phối hợp không dùng cho mẹ sinh non thiếu tháng.

Thuốc tránh thai phối hợp không dùng cho mẹ sinh non

Thuốc tránh thai phối hợp không dùng cho mẹ sinh non

Những lưu ý khi uống thuốc tránh thai cho con bú tốt nhất

Để uống thuốc tránh thai cho con bú tốt nhất an toàn với bà mẹ sau sinh và không gây ảnh hưởng đến sữa mẹ, bạn cần tìm hiểu kỹ càng. Cụ thể một số lưu ý cần quan tâm như sau: 

Chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa khi muốn sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày cho con bú. Tùy thuộc vào từng nhu cầu tránh thai để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tránh thai cho con bú

Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tránh thai cho con bú

Khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi cho con bú thì chị em có sự thay đổi hormone trong cơ thể nên có thể gây ra các tác dụng phụ. Cụ thể như bạn có thể thấy chóng mặt, khó thở, chuột rút, tâm lý buồn rầu, lo lắng.

Trường hợp sữa mẹ giảm hoặc cân nặng trẻ không tăng, hãy liên hệ bác sĩ để tham khảo ý kiến. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, kiệt sức có thể cần sử dụng thêm biện pháp ngừa thai khác.

Trong khi uống thuốc tránh thai dành cho con bú, nếu chị em dùng chung với thuốc kháng sinh sẽ làm giảm tác dụng ngừa thai. Do đó bạn nên kết hợp việc sử dụng bao cao su để tránh thai an toàn hơn. 

Kết hợp sử dụng bao cao su để ngừa thai an toàn

Kết hợp sử dụng bao cao su để ngừa thai an toàn

Các biện pháp tránh thai có thể sử dụng khi đang cho con bú 

Hiện tại có rất nhiều cách tránh thai khác nhau, tuy nhiên thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú được nhiều chị em lựa chọn. Mặc dù vậy về nguyên tắc, các mẹ không nên sử dụng thuốc ngừa thai có chứa hormone.

Một số biện pháp ngừa thai an toàn khác mà các mẹ bỉm có thể áp dụng như:

Biện pháp không có hormone như phương pháp vô kinh, đặt vòng tránh thai, đặt dụng cụ tử cung, dùng bao cao su;

Sử dụng bao cao su để tránh thai

Sử dụng bao cao su để tránh thai

Biện pháp tránh thai có hormone như tiêm tránh thai DMPA, que cấy tránh thai.

Tránh thai vĩnh viễn phù hợp với phụ nữ hoặc nam giới trên 35 tuổi khi đã có đủ 2 con. Có thể thực hiện triệt sản bằng cách thắt ống dẫn trứng ở nữ hoặc thắt ống dẫn tinh ở chồng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thuốc tránh thai phối hợp khi trẻ > 6 tháng và có khả năng hấp thu nhiều loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ.

Mỗi phương pháp tránh thai có những ưu nhược điểm khác nhau, do đó tùy theo nhu cầu, điều kiện mỗi cá nhân để lựa chọn cách thức an toàn và phù hợp nhất.

Video review thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn video review thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú tốt và an toàn nhất hiện nay.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cho con bú chị em cần lưu ý. Hy vọng qua bài viết này, chị em sẽ biết cách phòng tránh thai hiệu quả và an toàn nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua thuốc tránh thai chính hãng hãy liên hệ với Ship Thuốc Nhanh theo hotline 0387 326 326. Hoặc vui lòng truy cập website để xem thêm nhiều tin tức hữu ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975