Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Thuốc tránh thai đẹp da - Những điều cần lưu ý khi sử dụng

05/04/2022

Nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau rằng sử dụng thuốc tránh thai đẹp da và trị mụn. Do đó rất nhiều bạn đã mua thuốc về sử dụng mà không tìm hiểu kỹ càng.

Bài viết dưới đây của chúng tôi cung cấp những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai đẹp da và giới thiệu một vài loại thuốc tránh thai tốt nhất hiện nay.

Uống thuốc tránh thai hàng ngày có đẹp da không?

Là thắc mắc đang nhận được nhiều sự quan tâm của các chị em. Cụ thể theo như các chuyên gia trong ngành cho biết điều này cũng có cơ sở nhất định. Chính lượng hormone chứa trong thuốc tránh thai có thể ngăn cản làn da phụ nữ sản xuất chất nhờn, nên hạn chế sự xuất hiện của mụn, bao gồm cả mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn cám...

Qua đó giúp làn da của người phụ nữ sau khi dùng thuốc tránh thai trở nên hồng hào, mịn màng, có sức sống hơn. Tuy nhiên thực tế đây không phải là mục đích chính để các nhà khoa học học sản xuất thuốc tránh thai.

Lý do nhiều người nghĩ thuốc tránh thai đẹp da, đẹp dáng?

Thực tế, vóc dáng, làn da của chị em phụ nữ chịu tác động của lượng tiết tố Progestin và Estrogen trong cơ thể. Do đó khi có sự thay đổi, mất cân bằng nội tiết tố kể trên sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến làn da.   

Các yếu tố nội tiết thay đổi làm ảnh hưởng đến làn da

Các yếu tố nội tiết thay đổi làm ảnh hưởng đến làn da

Ảnh hưởng của nội tiết tố đến làn da

Thông thường nội tiết tố trong cơ thể sẽ thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ. Cụ thể vào giai đoạn tăng sinh và giai đoạn chế tiết sẽ có lượng nội tiết tố khác nhau. 

Vào giai đoạn tăng sinh, nồng độ nội tiết tố estrogen và progesteron sẽ tăng cao. Ngược lại khi không có hiện tượng thụ thai thì nồng độ này sẽ tụt giảm. Có nghĩa là, lúc này làn da và vóc dáng của bạn sẽ thay đổi theo lượng nội tiết tố đó. 

Thực tế khi nội tiết tố ở mức độ thấp nhất, làn da khô sạm, nhăn nheo, vòng 1 và 3 không còn căng tròn. Khi nội tiết tố cao nhất khiến làn da tươi trẻ hơn, sáng mịn cùng vòng 1,3 nảy nở. 

Thuốc tránh thai da đẹp, dáng xinh

Khi sử dụng thuốc tránh thai nội tiết phối hợp sẽ giúp bổ sung nội tiết tố cho cơ thể. Lượng estrogen và progesteron ổn định giúp cho làn da, vóc dáng của bạn không bị tác động nhiều khi có sự thay đổi nội tiết tố theo kinh nguyệt.

Ngoài ra loại thuốc tránh thai chứa thành phần drospirenone giúp chị em giữ dáng hiệu quả cao. Bởi sản phẩm có khả năng ngăn chặn tình trạng giữ muối và nước, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Do đó chúng ta có thể thấy rằng việc uống thuốc tránh thai làm đẹp da là có cơ sở, tuy nhiên sử dụng như thế nào hợp lý bạn cần theo chỉ định bác sĩ.

Nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến làn da, vóc dáng

Nội tiết tố thay đổi ảnh hưởng đến làn da, vóc dáng

Lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai đẹp da

Thuốc tránh thai phối kết hợp có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng bởi sự bổ sung nội tiết tố ổn định. Tuy nhiên không phải loại thuốc tránh thai nào cũng có công dụng làm đẹp da như trên. Ngoài ra bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây khi muốn sử dụng thuốc tránh thai.

Mức độ tác động của thuốc tùy theo loại progestin và drospirenone có trong sản phẩm. Lưu ý nên tuân theo chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc tránh thai. 

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tránh thai đẹp da, bạn cần cung cấp đủ nước, vitamin, chất xơ, có chế độ luyện tập phù hợp để duy trì một làn da, vóc dáng đẹp như ý.

Cần lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da

Cần lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da

Vấn đề cần cân nhắc khi dùng thuốc tránh thai giảm cân đẹp da

Thực tế có không ít chị em sử dụng thuốc tránh thai với mục đích làm đẹp da. Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn nên cân nhắc kỹ những tác dụng phụ có thể gặp phải. Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc khi muốn dùng thuốc tránh thai đẹp da. 

  • Nếu bạn bị mụn cần thăm khám các chuyên khoa da liễu, từ đó bác sĩ có thể chỉ định bạn nên uống thuốc tránh thai hay không. Không nên tự ý sử dụng nếu không có chỉ định. 
  • Đối tượng nam giới tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai của nữ để làm đẹp da, trị mụn.
  • Thuốc tránh thai đẹp da không sử dụng cho người bệnh van tim, viêm tĩnh mạch, nghẽn mạch phổi,... 

Cân nhắc kỹ trước khi sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da

Cân nhắc kỹ trước khi sử dụng thuốc tránh thai làm đẹp da

  • Thuốc cũng không sử dụng cho đối tượng cao huyết áp, tiểu đường có biến chứng mạch máu, ung thư tử cung, ung thư vú, ... 
  • Nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường sau khi dùng thuốc tránh thai đẹp da như nhức đầu nặng, động kinh… cần dừng thuốc ngay và liên hệ cơ sở y tế để được hỗ trợ. 

Một số loại thuốc ngừa thai hàng ngày đẹp da giữ dáng

Sau khi bạn đã cân nhắc kỹ việc có nên sử dụng thuốc tránh thai để làm đẹp da hay không. Bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm thuốc tránh thai đẹp da được nhiều người lựa chọn dưới đây.

Thuốc tránh thai Marvelon

Marvelon là loại thuốc tránh thai được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên đối với bệnh nhân bệnh lý tim mạch, có thai, có bướu… không được sử dụng.

Thuốc tránh thai Marvelon 

Thuốc tránh thai Marvelon 

Thuốc tránh thai Newlevo

Newlevo là thuốc tránh thai tương thích với nhiều đối tượng chị em phụ nữ, ngay cả người mới sinh cho con bú. Nên sử dụng thuốc tránh thai Newlevo vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi ngày sử dụng 1 viên vào khung giờ nhất định và nên uống đều đặn theo chỉ dẫn.

Newlevo phù hợp cho phụ nữ cho con bú

Newlevo phù hợp cho phụ nữ cho con bú

Thuốc tránh thai Happynor

Happynor là sản phẩm thuốc ngừa thai khẩn cấp an toàn cho chị em phụ nữ. Sản phẩm hoạt động theo cơ chế làm biến đổi nội mạc tử cung, tránh bào thai làm tổ trong tử cung.

Thuốc bao gồm có 2 viên và sử dụng trong 2 lần. Viên đầu tiên sử dụng trong vòng 72 giờ sau khi giao hợp. Viên thứ hai dùng sau viên tránh thai đầu tiên trong vòng 12 giờ. Bạn có thể dùng thuốc vào bất kỳ thời điểm nào trừ lúc hành kinh.

Tóm lại với những lưu ý và chia sẻ về thuốc tránh thai đẹp da nêu trên sẽ giúp bạn có kiến thức để cân nhắc trước khi sử dụng. Mỗi loại thuốc có những điểm nổi bật và cách sử dụng riêng.

Nếu bạn có nhu cầu mua thuốc tránh thai vui lòng liên hệ hotline 0387 326 326 để được tư vấn. Ngoài ra bạn có thể truy cập website Ship Thuốc Nhanh để cập nhật nhiều tin tức sức khỏe hữu ích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975