Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Có nên dùng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu? Các loại thuốc an toàn, hiệu quả

28/12/2021

Viêm nhiễm âm đạo là căn bệnh gây nên nhiều phiền toái và nguy hiểm cho thai phụ.

Thuốc đặt âm đạo cho bà bầu là cứu tinh giúp giải quyết nhanh chóng, dứt điểm căn bệnh mà không gây tác dụng phụ cho mẹ và bé. Hãy cùng Ship Thuốc Nhanh tìm hiểu thêm thông tin về loại thuốc này qua bài viết sau nhé.

Nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa ở thai phụ

Trong quá trình mang thai, lượng estrogen và progesterone tăng lên, do đó các bạch cầu trung tính bảo vệ cơ thể trước vi nấm bị ức chế, các tế bào biểu mô âm đạo không còn toàn vẹn. Ngoài ra, trong thời điểm này, khí hư của thai phụ ra nhiều, độ pH thay đổi, lượng đường trong nước tiểu tăng, chức năng thận giảm… Dưới các điều kiện bất lợi đó nấm và vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và tấn công gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay nấm âm đạo.

Đặc biệt phổ biến là bệnh viêm âm đạo gây ra bởi nấm Candida, chiếm đến 10 – 75% các trường hợp viêm nhiễm thai kỳ. Biểu hiện của bệnh là khó tiểu, kích ứng, đau, rát, nóng, ngứa… gây nên sự khó chịu lớn. Trong trường hợp không may, vi khuẩn có thể gây viêm màng ối, làm gia tăng nguy cơ sinh non và lây lan các tác nhân gây bệnh cho thai nhi.

Do đó, cần điều trị nhanh chóng và dứt điểm căn bệnh này, tránh ảnh hưởng đến thai phụ và em bé.

Viêm nhiễm phụ khoa gây khó chịu và nguy hiểm cho thai phụ.

Viêm nhiễm phụ khoa gây khó chịu và nguy hiểm cho thai phụ.

Có nên dùng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu?

Thuốc đặt âm đạo thường chỉ có tác dụng cục bộ tại vùng âm đạo mà không ảnh hưởng đến những cơ quan khác. Do đó, thuốc đặt âm đạo sẽ không gây tác hại cho mẹ và bé.

Khi mắc bệnh, mẹ nên thăm khám và để bác sĩ chỉ định loại thuốc cũng như liều lượng và cách sử dụng phù hợp. Không nên tùy tiện tự ý mua thuốc vì thai kỳ là giai đoạn hết sức nhạy cảm, bất cứ loại thuốc nào cũng có thể có tác động tiêu cực lên sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Tuyệt đối không thụt rửa sâu vào âm đạo, không dùng các hóa chất để rửa vì có thể sẽ đẩy vi khuẩn vào sâu hơn hoặc làm thay đổi độ pH tại âm hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tiếp tục sinh sôi mạnh mẽ.

Thuốc đặt âm đạo cho bà bầu.

Thuốc đặt âm đạo cho bà bầu.

Các loại thuốc đặt phụ khoa cho bà bầu

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại thuốc đặt phụ khoa cho bà bầu khác nhau mà chị em có thể lựa chọn. Sau đây là một số loại phổ biến, hay được lựa chọn nhất:

Nhóm thuốc Imidazol

Nhóm thuốc này có tác dụng cục bộ vì vậy khá an toàn và thường được khuyến nghị sử dụng cho thai phụ. Mỗi liệu trình điều trị thường kéo dài từ 1 – 2 tuần. Nhóm thuốc Imidazol có các loại sau:

  • Miconazol: Trong bảng xếp hạng của Cục Quản lý Dược phẩm và Thực Phẩm Hoa Kỳ về các nguy cơ trong thai kỳ, Miconazol được xếp loại C, tức là rất ít có ảnh hưởng đến toàn thân. Trong các thử nghiệm lâm sàng với thai phụ ở tam cá nguyệt thứ nhất, thuốc không gây ra tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biến chứng nào cho cả mẹ và bé. Miconazol có 2 dạng: dạng kem thoa vùng kín và dạng đặt âm đạo, thời gian điều trị khoảng 7 ngày.
  • Clotrimazol: Trong bảng kể trên, Clotrimazol được xếp vào nhóm B, không gây nguy hại gì ở tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3. Riêng trong thời gian tam cá nguyệt thứ 1, vẫn chưa có đủ dữ liệu để xác định sử dụng Clotrimazol có an toàn và có gây ra biến chứng nào hay không. Cho nên, trong giai đoạn này cần phải tuyệt đối cẩn trọng. Clotrimazol được sử dụng ở dạng kem thoa trong vòng 7 ngày, và tăng lên tới 14 ngày khi viêm nhiễm tái phát.

Fluconazol

Fluconazol là thuốc đường uống nên việc sử dụng khá tiện lợi. Tuy nhiên, việc dùng thuốc cho phụ nữ có thai chứa đựng nguy cơ cao, nhất là làm gia tăng khả năng sảy thai. FDA cũng đã cảnh báo nguy cơ khi dùng thuốc cho thai phụ. Do đó thuốc này chỉ thường được chỉ định sử dụng ở phụ nữ không mang thai.

Vageston

Vageston chứa progesterone tự nhiên nên rất an toàn cho phụ nữ có thai.

Lưu ý khi dùng thuốc đặt âm đạo cho bà bầu

  • Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng vì tùy cơ địa từng người, tùy vào thời gian mang thai và triệu chứng bệnh mà bác sĩ sẽ có phương pháp kê đơn điều trị khác nhau. Ngoài ra việc tự ý dùng thuốc không phù hợp cũng có thể gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và tuân thủ đúng chỉ định của chuyên gia y tế.
  • Trong thời gian dùng thuốc đặt âm đạo không nên quan hệ tình dục.
  • Luôn vệ sinh cửa mình sạch sẽ, khô thoáng để không còn môi trường cho nấm, vi khuẩn sinh sôi và giúp bệnh mau lành.
  • Nên dùng thuốc đặt phụ khoa vào ban đêm để tránh ban ngày vận động nhiều khiến thuốc bị rơi.
  • Khi dùng thuốc nếu có dấu hiệu bất thường thì cần ngưng thuốc ngay và báo cho bác sĩ điều trị.
  • Ngoài ra, có thể dùng một số mẹo nhỏ để tránh viêm nhiễm phụ khoa như ăn tỏi, ăn sữa chua, uống nhiều nước… 

Nên dùng thuốc vào ban đêm trước khi đi ngủ.

Nên dùng thuốc vào ban đêm trước khi đi ngủ.

Qua bài viết này, Ship Thuốc Nhanh hy vọng có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về thuốc đặt âm đạo cho bà bầu, có thể nhanh chóng trị dứt điểm căn bệnh khó chịu và nguy hiểm này mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Để được tư vấn thêm các vấn đề về sức khỏe, đặt và ship thuốc nhanh trong vòng 30 phút, hãy liên hệ Ship Thuốc Nhanh qua hotline: 0387326326.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975