Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Top 5+ loại thuốc bôi zona thần kinh được đánh giá hiệu quả cao

22/03/2022

Zona thần kinh là bệnh lý nhiễm trùng da do virus gây nên với các triệu chứng như nổi ban đỏ, mụn nước.

Hiện nay các loại thuốc bôi zona chỉ có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng da, giảm triệu chứng và làm lành tổn thương nhanh chóng. Cùng chúng tôi theo dõi nội dung bài viết sau để tìm hiểu về những loại thuốc zona được sử dụng phổ biến hiện nay.

Các loại thuốc bôi zona thần kinh tốt nhất và phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm thuốc trị zona khác nhau. Tuy nhiên các loại thuốc đều có chung tác dụng là làm giảm triệu chứng đau nhức, khó chịu, nhanh làm lành vết thương.

Thuốc trị zona thần kinh Foban

Thuốc mỡ Foban được dùng khi bị zona thần kinh có tổn thương và nhiễm khuẩn đi kèm. Foban có tác dụng với nhiều chủng vi khuẩn có phản ứng với Fusidic acid.

Thuốc mỡ Foban có tác dụng điều trị nhiễm khuẩn khi bị zona

Thuốc mỡ Foban có tác dụng điều trị nhiễm khuẩn khi bị zona

Lưu ý nếu bạn sử dụng liên tục trong 7 ngày mà triệu chứng không suy giảm hoặc nặng hơn, hãy ngưng sử dụng thuốc Foban. Lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ khi sử dụng thuốc mỡ này cho trẻ nhỏ để bác sĩ kê đơn thuốc zona thần kinh phù hợp hơn nhé!

Trị zona bằng thuốc Acyclovir cream

Acyclovir cream là nhóm thuốc kháng virus, ngăn chặn sự lây lan của virus, nhanh chóng chữa lành vết loét, giảm thiệu triệu chứng đau rát và ngứa ngáy do zona gây nên.

Thuốc bôi Acyclovir trị zona phát huy hiệu quả tốt nhất khi dùng ở giai đoạn sớm nhất của bệnh zona. Tuy nhiên sản phẩm không dùng cho phụ nữ mang thai, trẻ em <12 tuổi, người suy giảm miễn dịch.

Acyclovir cream không dùng cho phụ nữ mang thai

Acyclovir cream không dùng cho phụ nữ mang thai

Thuốc Xanh methylene 1% 

Thuốc bôi trị zona thần kinh Xanh methylene 1% có tác dụng sát khuẩn nhẹ và khả năng nhuộm màu các mô. Ngoài ra thuốc có hiệu quả cao khi dùng trong điều trị nhiễm virus tại chỗ. Bởi sản phẩm này có liên kết không hồi phục với acid nucleic của virus.

Xanh methylene 1% có tác dụng sát khuẩn nhẹ 

Xanh methylene 1% có tác dụng sát khuẩn nhẹ 

Lưu ý cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng Xanh methylene 1% cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Khi sử dụng dung dịch này có màu xanh đậm để lại trên da gây mất thẩm mỹ. 

Thuốc bôi zona Capsaicin cream

Đối với bệnh nhân bị zona xuất hiện triệu chứng đau nhức, bạn có thể sử dụng thuốc Capsaicin cream. Đây là loại thuốc giảm đau tại chỗ, dùng tối đa 4 lần/ngày.

Thuốc chứa thành phần hoạt chất Capsaicin giúp làm giảm đau và chống viêm hiệu quả. 

Lưu ý khi sử dụng thuốc có thể gây cảm giác châm chích hay nóng và không dùng cho vết thương hở.

Thuốc Capsaicin giảm đau tại chỗ hiệu quả

Thuốc Capsaicin giảm đau tại chỗ hiệu quả

Lidocain điều trị zona thần kinh

Lidocain gel là một trong những loại thuốc bôi zona khi bệnh kích hoạt triệu chứng đau nhức tại khu vực tổn thương. Thuốc bôi Lidocain gel thẩm thấu qua niêm mạc da và có tác dụng gây tê nhanh chóng.

Thông qua đó giúp bệnh nhân giảm triệu chứng đau rát, ngứa ngáy do bệnh zona gây nên. Lưu ý không dùng thuốc Lidocain gel với liều cao trong thời gian kéo dài.

Thuốc bôi zona Bactroban 

Bactroban là loại thuốc mỡ kháng sinh sử dụng khi vùng da bị tổn thương có nhiễm khuẩn. Sản phẩm chứa hoạt chất kháng khuẩn Mupirocin có tác dụng với nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

Bactroban kháng khuẩn hiệu quả

Bactroban kháng khuẩn hiệu quả

Hoạt chất Mupirocin kìm hãm sự phát triển vi khuẩn và diệt khuẩn ở nồng độ cao. Tuy nhiên loại thuốc mỡ Bactroban không phù hợp sử dụng cho những vùng da nhạy cảm như mắt hay miệng.

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc bôi chữa zona thần kinh

Các loại thuốc bôi zona thần kinh có thể gây nên nhiều tác dụng phụ nếu bạn sử dụng sai cách. Do đó bạn cần tham khảo kỹ những lưu ý dưới đây để việc sử dụng thuốc đảm bảo an toàn.

  • Sử dụng thuốc trị zona theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ về liều lượng, thời gian. Tuyệt đối không tự ý thay đổi liều lượng, thời gian dùng khiến da bị bào mòn hay tác dụng phụ khác.
  • Ngưng sử dụng thuốc khi da bị kích ứng hay khi cơ thể phát sinh các phản ứng quá mẫn.
  • Lưu ý cần vệ sinh tay và vùng da cần điều trị sạch sẽ trước khi bôi thuốc. Sau khi thoa xong cần vệ sinh tay để đảm bảo an toàn. 

Không dùng thuốc zona lên vùng da gần mắt, miệng

Không dùng thuốc zona lên vùng da gần mắt, miệng

  • Không dùng thuốc bôi zona cho vùng da nhạy cảm như gần mắt, miệng hay vùng bẹn.
  • Cần duy trì dùng thuốc theo liệu trình điều trị ngay cả khi triệu chứng đã chấm dứt.
  • Khi sử dụng thuốc zona gây tê tại chỗ chỉ dùng khi tổn thương da đã liền sẹo và hồi phục hoàn toàn.
  • Sử dụng các biện pháp chống nắng bảo vệ da trong quá trình dùng thuốc trị zona thần kinh.
  • Lưu ý không dùng gạc để băng kín vùng da cần điều trị zona thần kinh khiến khả năng hấp thụ thuốc thay đổi. Ngoại trừ trường hợp cần băng kín theo chỉ định bác sĩ để thúc đẩy thời gian trị bệnh.

Các loại thuốc bôi zona giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh khi được dùng đúng cách. Do đó bạn bên tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng để có hiệu quả tốt nhất. Trong một số trường hợp, bạn cần sử dụng kèm theo nhiều loại thuốc khác nhau để gia tăng hiệu quả điều trị.

Sử dụng thuốc zoan theo hướng dẫn sử dụng

Sử dụng thuốc zoan theo hướng dẫn sử dụng

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số loại thuốc bôi zona hiệu quả nhất hiện nay. Tùy theo cơ địa mỗi người và chỉ định bác sĩ để lựa chọn loại thuốc phù hợp nhất. 

Nếu bạn có nhu cầu mua thuốc chất lượng tốt, chính hãng hãy liên hệ theo hotline 0387 326 326 để được Ship Thuốc Nhanh hỗ trợ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975