Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Cập nhật các loại thuốc bôi giời leo an toàn, hiệu quả hiện nay

12/07/2022

Hiện nay, giời leo là một trong những căn bệnh mà mọi người dễ mắc phải. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mà bệnh còn khiến cho vùng da trở nên mất thẩm mỹ.

Sau bài viết này, Ship Thuốc Nhanh hy vọng sẽ mang đến cho bạn những kinh nghiệm lựa chọn thuốc bôi giời leo đúng đắn, hiệu quả nhất cho làn da của mình.

Giời leo là bệnh gì?

Giời leo là bệnh viêm dây thần kinh do virus nhóm Herpes gây ra, bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể nhưng thường gặp nhất là ở đùi trong, gần tai, liên sườn. Ngoài ra thì bệnh còn xuất hiện ở một số nơi khác như bụng, cổ, vai, lưng, mặt và nguy hiểm nhất là ở hốc mắt.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh giời leo:

  • Mụn nước li ti xuất hiện ở các vùng nhiễm bệnh, một thời gian sau lan thành từng mảng.
  • Cơ thể mệt mỏi dẫn đến sốt nhẹ, khả năng vị giác suy giảm, dễ chóng mặt hoặc buồn nôn.
  • Tình trạng nghiêm trọng hơn khi mụn vỡ ra và sinh mủ. Khi gặp trường hợp này, bạn phải đến các cơ sở y tế hoặc gặp bác sĩ điều trị.

Các loại thuốc bôi giời leo hiệu quả cần tham khảo ngay

Đối với trường hợp bị giời leo từ nhẹ đến trung bình, bác sĩ có đưa ra đề nghị sử dụng thuốc bôi ngoài nhằm sát khuẩn, ức chế hoạt động của virus, cải thiện triệu chứng sưng viêm ở vùng da bệnh. Dưới đây là những sản phẩm đang được tin dùng và nhận được phản hồi tích cực mà bạn có thể tham khảo:

Thuốc sát khuẩn và kháng virus

Công dụng: Sát trùng, kháng khuẩn, ức chế virus, ngăn chặn kịp thời tình trạng lây lan của bệnh. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng làm dịu nhanh cảm giác nóng rát, ngứa ngáy cho vùng da đang bị viêm nhiễm.

  • Jarish

Jarish là dung dịch có tác dụng làm sạch, khử trùng, làm dịu và cải thiện tình trạng viêm nhẹ ở da.

Dung dịch Jarish 500ml sử dụng làm sạch da, kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị các vấn đề ngoài da.

 Dung dịch Jarish 500ml sử dụng làm sạch da, kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị các vấn đề ngoài da.

  • Dalibour cream

Thành phần chính của Dalibour cream có chứa kẽm oxit, đồng sunfat và kẽm sunfat. Không giống như dung dịch sát khuẩn, Dalibour cream còn chứa glycerin nên có thể cải thiện được tình trạng khô và kích ứng da khi sử dụng.

  • Xanh methylen

Xanh methylene được sử dụng trong các trường hợp nhiễm trùng da. Thành phần của thuốc liên kết với acid nucleic của virus và khiến phân tử của virus bị phá vỡ ngay khi tiếp xúc với ánh sáng.

Tuy vậy, thuốc chống chỉ định với phụ nữ mang thai, cho con bú, bệnh nhân suy thận và người thiếu hụt G6PD. Nếu sử dụng thuốc lâu dài có thể gây ra các tác dụng không mong muốn như chóng mặt, buồn nôn, kích thích bàng quang

Thuốc mỡ kháng sinh

Công dụng chính của thuốc là ức chế vi khuẩn và cải thiện da. Muốn đạt được kết quả tối ưu cần kết hợp thuốc bôi mỡ và thuốc chống virus. Các loại thuốc mỡ thường được dùng khi trị bệnh giời leo gồm:

  • Begenderm

Thành phần của Begenderm có chứa Betamethasone - một corticoid tổng hợp có tác dụng ức chế miễn dịch và Gentamicin - hoạt chất kháng khuẩn nhạy cảm với các vi khuẩn gây bệnh thường gặp.

Begenderm cải thiện tình trạng nhiễm trùng ở vùng da bị giời leo.

Begenderm cải thiện tình trạng nhiễm trùng ở vùng da bị giời leo.

  • Fobancort

Fobancort là loại thuốc dạng bôi với công công dụng điều trị bệnh da liễu do viêm có nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, trong thành phần thuốc có chứa kháng sinh Corticoid nên cần tuân thủ liều lượng mỗi khi dùng.

Fobancort là thuốc bôi được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm da nhiễm khuẩn.

Fobancort là thuốc bôi được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm da nhiễm khuẩn.

Thuốc bôi giảm đau

Đối với trường hợp cơn đau xuất hiện tại các vùng da tổn thương, bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm soát bằng cách thêm vào đơn thuốc các loại thuốc bôi giảm đau. Tuy nhiên loại thuốc này chỉ dùng cho vùng da đã liền sẹo.

  • Lidocain gel:  

Thuốc bôi Lidocain gel có tác dụng gây tê tại vùng da bị tổn thương. Sau khi sử dụng, bệnh nhân sẽ khắc phục được các tình trạng khó chịu, đau hay ngứa do giời leo gây ra.

  • Capsaicin cream: 

Thuốc có công dụng giúp giảm đau và chống viêm cho vùng da bị giời leo. Chú ý thuốc chỉ sử dụng được khi vùng da của bạn đã có dấu hiệu lành.

Cẩn thận khi dùng thuốc bôi điều trị bệnh giời leo

Đối với những trường hợp bị giời leo nhẹ thì các loại thuốc bôi giời leo đều có thể hỗ trợ điều trị dứt điểm bệnh sau thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng hoặc sử dụng sai cách, bạn có thể gặp phải nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Do vậy khi dùng các loại thuốc này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu giời leo phát sinh ở những vị trí da nhạy cảm như mắt hay miệng, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn thêm và không dùng thuốc một cách tùy tiện. 
  • Đối với các loại thuốc mỡ kháng sinh, thành phần của nó có thể ngấm vào da, đi vào máu cho ra tác dụng ở toàn thân. Vì thế nên tránh bôi trên diện rộng và thận trọng khi dùng cho trẻ nhỏ. 
  • Cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về thời gian sử dụng thuốc, liều lượng và tần suất sao cho phù hợp. Không nên ngưng thuốc quá sớm vì nó có thể khiến virus gây bệnh trở lại.
  • Nếu trong quá trình dùng thuốc có kích ứng, bạn nên ngưng sử dụng và gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất.  

Ship Thuốc Nhanh luôn mong muốn mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về vấn đề sức khỏe. Để được tư vấn tận tình và đặt hàng giao thuốc tận nhà nhanh chóng hãy liên hệ chúng tôi qua số hotline 19008975.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975