Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Lựa chọn thuốc bổ cho bé ăn ngon, ngủ ngon sao cho đúng?

24/05/2022

Bé biếng ăn, mất ngủ luôn là nỗi lo hàng đầu của bậc làm cha mẹ, không chỉ gây phiền toái mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển toàn diện của bé.

Bài viết này, Ship Thuốc Nhanh hy vọng sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm lựa chọn thuốc bổ cho bé ăn ngon, ngủ ngon hiệu quả.

Bố mẹ có nên dùng thuốc bổ cho bé ăn ngon ngủ ngon không?

Để biết được có nên cho bé dùng thuốc bổ giúp ăn ngon, ngủ ngon không, trước tiên bố mẹ cần nắm rõ những nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn, mất ngủ ở bé. Có vậy, chúng ta mới tìm được các loại thuốc bổ phù hợp với thể trạng sức khỏe của trẻ.

Theo báo cáo từ UNICEF năm 2021, ở Việt Nam tỷ lệ trẻ biếng ăn   suy dinh dưỡng ở mức báo động chiếm 45,9 - 57,7% 

Theo báo cáo từ UNICEF năm 2021, ở Việt Nam tỷ lệ trẻ biếng ăn 

suy dinh dưỡng ở mức báo động chiếm 45,9 - 57,7% 

Dưới đây là một vài nguyên nhân thông thường dẫn đến tình trạng biếng ăn và mất ngủ ở bé.

Nguyên nhân khiến bé biếng ăn

Bé biếng ăn do nhiều nguyên nhân nặng nhẹ khác nhau, chẳng hạn như:

  • Trẻ quá kén thức ăn: Trẻ nhỏ thường rất kén ăn so với người lớn, món ăn không hợp khẩu vị, thực đơn không đa dạng, các món ăn cứ lặp đi lặp lại hay cách bày trí món ăn chưa thu hút được trẻ thường dẫn đến tình trạng biếng ăn.
  • Về mặt sinh lý: Trẻ biếng ăn do sự thay đổi sinh lý, ví dụ như giai đoạn trẻ từ 2-5 tuổi đây là lúc trẻ có dấu hiệu giảm sự thèm ăn, thay vào đó trẻ phát triển và có nhu cầu vui chơi, chạy nhảy. Ngoài ra, trẻ biếng ăn còn do quá trình mọc răng, cảm giác đau nướu khiến trẻ khó chịu dẫn đến chán ăn.
  • Đặc biệt, trẻ biếng ăn do cách chăm sóc chưa đúng cách của các bậc bố mẹ: Lợi dụng thiết bị điện tử như tivi hay điện thoại khiến bé không tập trung vào bữa ăn mà chỉ mải mê xem; bố mẹ nổi giận, lớn tiếng khiến trẻ sợ hãi, ép trẻ ăn khi trẻ chưa muốn ăn,...

Nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ

Tương tự trường hợp trẻ bị biếng ăn, trẻ khó ngủ cũng do nhiều nguyên nhân khác nhau:

  • Trẻ khó ngủ do không gian phòng ngủ không phù hợp: nhiệt độ phòng ngủ quá nóng hoặc quá lạnh, tiếng động gây ồn ào hay ánh sáng trong phòng ảnh hưởng đến trẻ,...
  • Trẻ thiếu chất dinh dưỡng: Điển hình là thiếu canxi và vitamin D3 sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ, hay thiếu magie, kẽm cũng khiến bé khó ngủ, ngủ không sâu giấc, thức dậy vào lúc giữa khuya.
  • Các vấn đề khác như: tã lót của trẻ ướt, quần áo không sạch sẽ,.. gây nên tình trạng khó chịu và dẫn đến trẻ khó ngủ.

Mỗi trẻ sẽ gặp phải những nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng biếng ăn, khó ngủ, bố mẹ cần tìm hiểu để có cách khắc phục phù hợp. Trong trường hợp, trẻ biếng ăn khó ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng để sự phát triển toàn diện ở trẻ, dẫn đến còi xương, sa sút trí não và một số bệnh khác. Do vậy, việc sử dụng thuốc bổ cho bé ăn ngon, ngủ ngon sẽ kích thích hệ tiêu hóa giúp bé thèm ăn và có giấc ngủ sâu, cải thiện chán ăn và mất ngủ ở trẻ.

Các loại thuốc bổ cho bé ăn ngon, ngủ ngon hiệu quả mẹ nên xem ngay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bé ăn ngon ngủ ngon khác nhau. Dưới đây, là các loại đang được tin dùng và nhận được những phản hồi hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

Thuốc Siro Larue Zinc

Thuốc Siro Larue Zinc có công dụng bổ sung kẽm, phòng ngừa thiếu hụt kẽm trong các trường hợp gây mất kẽm do các vấn đề dễ gặp ở trẻ như: tiêu chảy, nôn, bỏng, hay mất protein. Đồng thời, loại thuốc bổ này còn bổ sung Lysin, DHA kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ biếng ăn ngủ không sâu giấc có cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng và tăng cường sức khỏe.

Thuốc Siro Larue Zinc - Giúp ăn ngon miệng, tăng cường sức khỏe

Thuốc Siro Larue Zinc - Giúp ăn ngon miệng, tăng cường sức khỏe

Thuốc Pediasure

Thuốc Pediasure hỗ trợ bé ăn ngon, ngủ ngon: Giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bé, giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Đồng thời, bổ sung DHA, các khoáng chất và vitamin cần thiết bồi bổ cơ thể bé, kích thích hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Thuốc Pediasure - Ăn, Ngủ Ngon

Thuốc Pediasure - Ăn, Ngủ Ngon

  Thuốc Bibo Ăn Ngủ Ngon hộp 20 ống x5ml

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp bé ăn ngon miệng và tăng hấp thu chất dinh dưỡng.

Thuốc Bibo Ăn Ngủ Ngon hộp 20 ống x5ml

Thuốc Bibo Ăn Ngủ Ngon hộp 20 ống x5ml

Những lưu ý khi sử dụng thuốc ăn được ngủ được cho bé

Khi lựa chọn thuốc bổ cho bé, bố mẹ không được tùy tiện sử dụng mà nên cân nhắc và có sự lựa chọn chính xác:

  • Sử dụng thuốc đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với thể trạng sức khỏe của bé.
  • Với trẻ nhỏ, an toàn luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Vì thế, bố mẹ cần lựa chọn những sản phẩm không có thành phần độc hại, không gây tác dụng phụ và ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe bé.
  • Hơn hết, mẹ cần lựa chọn siro ăn ngon ngủ ngon có tác dụng giải quyết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn, khó ngủ ở trẻ. Có như thế thì mới có hiệu quả và tác dụng nhanh được.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để đảm bảo sức khỏe cho bé và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thông qua bài viết, Ship Thuốc Nhanh hy vọng đã cung cấp đến các bậc phụ huynh những thông tin hữu ích cải thiện tình trạng biếng ăn, mất ngủ ở bé. Đừng bỏ qua Ship Thuốc Nhanh để không ngừng cập nhật những thông tin kiến thức hữu ích chăm sóc bé và các vấn đề về sức khỏe khác. Để đặt hàng giao thuốc tận nhà nhanh chóng nhất, hãy liên hệ chúng tôi qua số hotline 19008975.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975