Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Những tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày chị em cần lưu ý

11/01/2022

Thuốc tránh thai hàng ngày là loại thuốc tiện lợi, tương đối an toàn và dễ sử dụng để ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, thuốc cũng có những tác dụng phụ nhất định cần lưu ý.

Hãy cùng Ship Thuốc Nhanh tìm hiểu tác dụng phụ của thuốc tránh thai hàng ngày qua bài viết sau nhé.

Buồn nôn

Đây là tác dụng phụ thường gặp nhất khi sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày và thường kéo dài đến 3 tháng tính từ ngày đầu tiên uống thuốc. Cảm giác buồn nôn sẽ tăng khi đói, vì vậy nên ăn no mới uống thuốc. Triệu chứng này thường sẽ thuyên giảm sau 3 tháng, cho nên bạn không cần quá lo lắng.

Đau ngực

Đau ngực cũng là một triệu chứng thường gặp khi dùng thuốc tránh thai hằng ngày. Bạn có nguy cơ phải đối mặt với trình trạng sưng, đau khi đụng vào, một số trường hợp nặng có thể gây ra nhức dữ dội. Để xoa dịu tình trạng này, bạn nên mặc áo ngực mềm và thay đổi một chút trong chế độ ăn bằng cách giảm những thực phẩm chứa caffein và giảm lượng muối khi nêm nếm.

Tinh thần không ổn định

Sự thay đổi nội tiết tố do thuốc ngừa thai gây ra có thể tác động đến những khu vực chi phối phản ứng và cảm xúc ở não khiến cho tâm trạng trở nên bất ổn, thậm chí dẫn đến trầm cảm.

Đau nửa đầu

Người sử dụng thuốc ngừa thai có thể phải đối mặt với tình trạng đau nửa đầu. Mức độ đau từ nhẹ đến nặng tùy thuộc vào tỷ lệ hormone của tùy loại thuốc. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ giảm dần khi người sử dụng dần quen với thuốc.

Người sử dụng thuốc ngừa thai có thể phải đối mặt với tình trạng đau nửa đầu.

Người sử dụng thuốc ngừa thai có thể phải đối mặt với tình trạng đau nửa đầu.

Gây tăng cân

Nội tiết tố nữ estrogen thay đổi có tác động đến sự phân bố mỡ và tích trữ nước ở ngực, mắt cá chân, hông… trong cơ thể gây ra hiện tượng tăng cân.

Giảm ham muốn tình dục

Thuốc ngừa thai hằng ngày có thể làm tăng hoặc giảm tiết dịch âm đạo, gây ra tình trạng ngứa, khô âm đạo dẫn đến khó quan hệ, thậm chí là đau đớn. Dần dần, điều này có thể khiến bạn e ngại chuyện chăn gối, làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Ở trường hợp nặng, sau khi ân ái, bạn thậm chí có thể bị đau vùng xương chậu. Khi ấy, bạn nên đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn điều trị.

Ngoài ra, nếu dịch âm đạo của bạn có mùi lạ, khó chịu, bạn nên đi khám đề phòng trường hợp viêm nhiễm.

Phát sinh các vấn đề ở da

Thuốc tránh thai gây ra sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến những vấn đề ở da như khô da, nám, mụn, đỏ, sưng, kích ứng da…

Thuốc tránh thai gây ra sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến những vấn đề ở da.

Thuốc tránh thai gây ra sự thay đổi nội tiết tố dẫn đến những vấn đề ở da.

Hình thành máu đông

Đây không phải là tác dụng phụ điển hình của thuốc ngừa thai, tuy nhiên lại dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng với các triệu chứng khó thở, đau tim, thuyên tắc phổi… Những đối tượng nguy cơ cao khi dùng thuốc tránh thai gồm có béo phì, hút thuốc, trên 35 tuổi.

Chảy máu âm đạo

Trong 3 tháng đầu sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày, hầu hết chị em đều bị chảy máu âm đạo hoặc có đốm máu giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng tác dụng phụ này sẽ tự giảm dần và biến mất sau vài tháng.

Chậm kinh

Một số người khi sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày gặp phải tác dụng phụ là chậm kinh. Nguy cơ gặp tình trạng này sẽ gia tăng nếu trong khi dùng thuốc bạn bị suy giảm đề kháng, căng thẳng tinh thần hoặc gặp vấn đề ở tuyến giáp.

Ảnh hưởng thị lực

Sự thay đổi nội tiết tố làm mắt bị khô; việc giữ nước cũng làm thay đổi hình dạng giác mạc từ đó làm suy giảm thị lực. Tình trạng này nghiêm trọng hơn ở những người đeo kính áp tròng.

Gây nên những vấn đề tim mạch

Thuốc tránh thai hằng ngày có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đột quỵ, đau tim, đông máu… Những người có tiền sử gia đình mắc các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Nguy cơ ung thư

Dùng thuốc tránh thai mỗi ngày trong thời gian dài có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư vú, hình thành u lành trong gan.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Hormone trong thuốc tránh thai có thể ngăn cản sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể, lâu dài gây nên tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, lão hóa nhanh. Bạn có thể hạn chế việc này bằng cách bổ sung vitamin C và vitamin E.

Tuyến yên gặp vấn đề

Việc sử dụng thuốc tránh thai thời gian sẽ dẫn đến tác dụng phụ là giảm kích thước tuyến yên – tuyến sản xuất hormone ở não.

Sỏi mật

Những người mắc bệnh sỏi mật khi dùng thuốc có thể bị gia tăng kích thước sỏi, làm cho bệnh nặng hơn.

Những người mắc bệnh sỏi mật khi dùng thuốc có thể bị gia tăng kích thước sỏi.

Những người mắc bệnh sỏi mật khi dùng thuốc có thể bị gia tăng kích thước sỏi.

Nhiễm nấm men

Nội tiết tố nữ estrogen trong thuốc có thể làm giảm vi khuẩn tự nhiên ở âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm men sinh sôi phát triển gây ra tình trạng đau rát, ngứa, làm mủ.

Qua bài viết này, Ship Thuốc Nhanh hy vọng có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về tác dụng phụ của thuốc tránh thai hằng ngày. Bạn cần chú ý nếu bị đau đầu dữ dội, khó thở, đau tim, sưng, mờ mắt… thì nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám. Để được tư vấn thêm các vấn đề về sức khỏe, ship thuốc nhanh chóng tại Hà Nội trong vòng 30 phút, hãy liên hệ Ship Thuốc Nhanh qua hotline: 0387326326.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975