Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

TOP những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản

05/10/2022

Sử dụng những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ từ lâu đã được mọi người truyền tai nhau về độ hiệu quả mà nó mang lại. Thế nhưng, sự thật như thế nào?

Dưới đây là những thông tin Ship Thuốc Nhanh tổng hợp giúp bạn thông tin từ những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ!

Bệnh trĩ là gì?

Trĩ là một loại bệnh diễn ra ở hậu môn, trực tràng của cơ thể. Nguyên nhân gây ra trĩ là do sự giãn nở vượt mức của những đám rối tĩnh mạch hình thành nên. Trĩ được phân thành bốn cấp độ. Bao gồm: Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ vòng và trĩ hỗn hợp. Trong đó, phổ biến nhất là trĩ nội và trĩ ngoại.

Bệnh trĩ có nhiều cấp độ

Bệnh trĩ có nhiều cấp độ

Những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ được không?

Từ bao đời này, thuốc Nam vẫn là loại thảo dược được người dân Việt Nam ưa chuộng. Đó là các loại cây quý từ thiên nhiên, có khả năng chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ.

Mặc dù vậy, dược tính của cây thuốc nam không mạnh mẽ như những hoạt chất trong Tây y. Do đó, chỉ phù hợp để hỗ trợ làm giảm tình trạng bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ. Cụ thể là cấp độ 1 hoặc 2. Với cấp độ 3, vẫn có thể dùng thuốc Nam để chữa nhưng cần thời gian lâu và kiên trì hơn.

Những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ ít phát huy công dụng với cấp độ nặng. Những búi trĩ lớn và sa ra ngoài cần được điều trị, phẫu thuật kịp thời để không gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Do vậy, người đã trĩ nặng nên đến khám và chữa bệnh ở những cơ sở y tế uy tín nhé.

TOP những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ bạn nên biết

Rau diếp cá

Diếp cá là một trong những loại rau phổ biến ở Việt Nam. Diếp cá xuất hiện ở nhiều công thức làm đẹp và chữa bệnh. Và nó cũng là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu quả. Thành phần Quercetin trong loại rau này có khả năng bảo vệ thành mạch trĩ, giảm kích thước của các tĩnh mạch trĩ rất tốt.

Ngoài ra, tinh dầu của loại rau này có chứa decanonyl acetaldehyde - một loại kháng sinh mạnh mẽ có thể chống lại viêm nhiễm trực tràng, hậu môn và trĩ. Làm giảm kích thước búi trĩ khi ở cấp độ trĩ nhẹ.

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Lá trầu không

Tinh dầu của lá trầu không có chứa Phenolic - một hoạt chất có khả năng khử khuẩn, giảm sưng, giảm phù nề búi trĩ, có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và làm teo búi trĩ. Bên cạnh đó, hoạt chất này cũng thường được sử dụng trong trường hợp cần tiêu trừ những vi khuẩn như tụ cầu vàng, Subciti, Coli...

Cây nhọ nồi

Nhọ nồi hay cỏ mực nổi tiếng là cây thuốc nam chữa nhiều bệnh, trong đó có cả bệnh trĩ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy loại cây này có thành phần là những hoạt chất có khả năng hỗ trợ điều trị teo búi trĩ ở cấp độ nhẹ như Tanin, Saponin, Vitamin K, Vitamin A, Vitamin Email.. có thể làm tiêu sưng, kháng viêm ở khu vực trĩ. Ngoài ra, còn bảo vệ thành tĩnh mạch trĩ ở khu vực hậu môn. Loại cây này cũng có công dụng cầm máu - một triệu chứng thường gặp khi những người bệnh trĩ đi vệ sinh.

Cây nhọ nồi chữa bệnh trĩ

Cây nhọ nồi chữa bệnh trĩ

Cây cúc tần

Cúc tần là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ được nhiều người lựa chọn. Loại thảo dược này có thể tiêu ứ, sát trùng, giảm phù nề và thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa. Đặc biệt, khi kết hợp giữa lá lốt, lá sung, nghệ vàng hoặc ngải cứu với cúc tần thì sẽ trở thành bài thuốc chữa bệnh trĩ cực kỳ hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa không chỉ nổi tiếng với công dụng làm đẹp. Mà trong điều trị trĩ, nó cũng là một bài thuốc nam cực kỳ hữu dụng. Dầu dừa có thể ức chế sự phát triển của các búi trĩ trong cấp độ nhẹ, thậm chí làm teo nhỏ chúng nếu kiên trì sử dụng.

Cây lược vàng

Cây lược vàng được xem là bài thuốc nam có khả năng tiêu viêm, giải độc, thanh mát cơ thể rất tốt. Những người bệnh trĩ có thể sử dụng bài thuốc từ loại cây này để làm hạn chế tình trạng phù nề, sưng tấy của búi trĩ. Tăng cường sự mạnh mẽ của thành mạch và làm giảm những dấu hiệu như rát, ngứa, bứt rứt cho bệnh này gây ra. Những thành phần trong cây lược vàng bao gồm acid béo, vitamin PP, hoạt chất Flavonoid...

Cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Cây lược vàng chữa bệnh trĩ

Lá mơ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra một số thành phần trong lá mơ như Tanin, Sulfur Dimethyl Disulphit, Ancoloid... có vai trò như một chất kháng sinh có thể chống viêm, chống tái khuẩn trên vết thương rất tốt. Do đó, dùng lá mơ để điều trị bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ cũng có thể phát huy những công dụng như giảm tình trạng viêm búi trĩ, viêm hậu môn, dùng lâu dài sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Lá ngái

Một trong những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ tốt phải kể đến lá ngái. Đây là loại lá có khả năng chống viêm búi trĩ, kháng khuẩn, giảm sưng tấy, giảm đau... do bệnh này gây nên. Ngoài ra, lá ngái giã nhỏ và đắp trực tiếp vào búi trĩ còn có thể làm teo, cầm máu khi đi vệ sinh…

Cây lá ngái chữa bệnh trĩ

Cây lá ngái chữa bệnh trĩ

Trên đây là thông tin về những cây thuốc nam chữa bệnh trĩ. Tuy nhiên, người bệnh cần đi khám ở các cơ sở y tế để biết rõ cấp độ trĩ và tình trạng bệnh của mình. Việc can thiệp bằng các nhóm thuốc Tây y vẫn rất cần thiết cho điều trị bệnh này.

Mọi nhu cầu cần được tư vấn về thuốc chữa bệnh trĩ, vui lòng liên hệ Ship Thuốc Nhanh qua hotline 19008975 nhé. Trân trọng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975