Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Giải đáp thắc mắc: Ngừng đặt thuốc bao lâu thì được quan hệ?

21/08/2022

Ship Thuốc Nhanh sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc “Ngừng thuốc bao lâu thì được quan hệ tình dục” một cách vô cùng chi tiết và đầy đủ

Ngừng đặt thuốc bao lâu thì được quan hệ là vấn đề mà cả chị em phụ nữ và các đáng mày râu rất quan tâm. Để có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc đó thì chúng tôi có chia sẻ thêm các thông tin hữu ích ở dưới đây. Hãy cùng Ship Thuốc Nhanh theo dõi bài viết này nhé!

Thuốc đặt phụ khoa là gì?

 Thuốc đặt phụ khoa hay thuốc đặt âm đạo thường được bào chế thành dạng viên nén và có hình bầu dục. Thuốc thường được đặt vào vùng âm đạp bằng tay hoặc dụng cụ đưa thuốc. Khi thuốc tan chảy, cơ thể sẽ hấp thụ nó vào máu trực tiếp. Do đó, nó có tác dụng nhanh hơn so với thuốc uống.

​​​​​​​Tổng quan chung về thuốc đặt phụ khoa

Tổng quan chung về thuốc đặt phụ khoa

Tùy theo kích cỡ và hoạt chất chính mà độ hòa tan, thời dung phát huy hiệu quả cũng hoàn toàn khác nhau. Thông thường, người ta hay sử dụng viên đặt phụ khoa chứa một loại kháng sinh, nhiều loại kháng sinh hoặc có chứa hormone estrogen. Thuốc đặt thường được dùng để điều trị viêm âm đạo, khô âm đạo, rối loạn nội tiết thời mãn kinh.

Hậu quả của việc quan hệ tình dục khi đang đặt thuốc

Trước khi giải đáp Ngừng đặt thuốc bao lâu thì được quan hệ thì chúng ta sẽ đi tìm hiểu những hậu quả của việc quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc trước. Khi vừa đặt thuốc, vừa quan hệ tình dùng, cơ thể sẽ gặp phải các tình trạng sau:

  • Viên thuốc đặt bị rớt và dược chất bị chảy ra ngoài khi quan hệ tình dùng và tinh dịch làm giảm tác dụng của thuốc xuống.
  • Tăng các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa như đau, khó chịu, ngứa ngày ở âm đạo và khiến tình trạng nhiễm trùng âm đạo bị kéo dài và khó dứt điểm.

​​​​​​​Hậu quả của việc quan hệ khi đang đặt thuốc

Hậu quả của việc quan hệ khi đang đặt thuốc

  • Có nguy cơ lây bệnh sang bạn tình, nhất là các bệnh lây lan qua đường tình dục nghiêm trọng như lậu, sùi mào gà,...
  • Khi bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, phái nữ sẽ không có tâm lý thoải mái và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu. 

Ngừng đặt thuốc bao lâu thì được quan hệ tình dục?

Qua những hậu quả đã nêu trên, chúng ta chỉ nên quan hệ tình dục sau khi hoàn thành thời gian trị liệu. Vậy ngưng đặt thuốc bao lâu thì được quan hệ tình dục lại? Thông thường, thời gian điều trị viêm âm đạo xong sẽ kéo dài trong khoảng 7 ngày. Tuy nhiên, đối với một số tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn thì có thể kéo dài đến 10 - 14 ngày.

​​​​​​​Thời điểm có thể quan hệ sau khi ngưng đặt thuốc

Thời điểm có thể quan hệ sau khi ngưng đặt thuốc

Khi các triệu chứng bệnh biến mất sau khoảng thời gian đó thì chị em có thể ngừng thuốc và an tâm quan hệ tình dục. Ở thời điểm này, bạn sẽ không cần lo lắng và tận hưởng cuộc vui của mình một cách trọn vẹn.

Một số lưu ý khác khi dùng thuốc đặt phụ khoa

Khi sử dụng viên đặt phụ khoa, ngoài việc tránh quan hệ tình dùng thì bạn cần chú ý những điều quan trọng sau đây:

​​​​​​​Các lưu ý quan trọng khi dùng thuốc đặt tại nhà

Các lưu ý quan trọng khi dùng thuốc đặt tại nhà

  • Nên đặt thuốc trước khi đi ngủ bởi lúc đó cơ thể ít vận động và tránh tình trạng dược chất chảy ra ngoài.
  • Vệ sinh tay và vùng kín thật sạch sẽ trước khi dùng thuốc. Bạn nên dùng xà phòng hoặc nước rửa tay để sát khuẩn cho tay và rửa bằng dung dịch vệ sinh cho vùng kín, không thụt tay vào rửa âm đạo.
  • Sử dụng băng vệ sinh hằng ngày đạt chất lượng, mỏng mà thấm hút tốt để tránh thuốc rò rỉ ngoài, tạo cảm giác thoải mái.
  • Dùng đúng liều lượng theo sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ.
  • Để thuốc nơi khô ráo, mát mẻ và tránh ánh nắng của mặt trời, một số loại thuốc có thể để ở tủ lạnh.

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Ngưng đặt thuốc bao lâu thì quan hệ được cùng với các lưu ý quan trọng khi đặt thuốc vùng âm đạo. Hy vọng, sau khi theo dõi bài viết, bạn có thể sử dụng thuốc đặt phụ khoa hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, nếu còn có thắc mắc hay câu hỏi nào thì hãy liên hệ hotline 19008975 để được đội ngũ nhân viên Ship thuốc Nhanh tư vấn và giải đáp nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975