Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

LSD là gì? LSD có ảnh hưởng như thế nào với sức khỏe và xã hội

14/06/2022

Có lẽ mọi người từng nghe nói đến kẹo, hàng khay hay ma túy đá. Tất cả những loại thuốc này đều mang đặc điểm chung giống với thuốc LSD gây ra ảo giác đối với người sử dụng cần phải tránh xa. Đặc biệt thời gian gần đây nó còn biến thành một chất ma túy tổng hợp cần cảnh báo.

Vậy LSD là gì? Và nó có ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe và xã hội? Hãy cùng với Ship Thuốc Nhanh đi tìm hiểu ngay câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

LSD là gì?

LSD là từ viết tắt của Lysergic Acid Diethylamide. Thực chất đây là từ chỉ chất tổng hợp thuộc nhóm ma túy gây ra ảo giác cực mạnh. Sở dĩ có tên gọi là do khi sử dụng loại ma túy tổng hợp thuộc nhóm LSD này thì người dùng thường gặp ảo giác, hay nhìn hoặc nghe thấy những gì không có ở ngoài thực tế.

Cụ thể khi dùng LSD bạn sẽ gặp những ảo giác khó diễn ra trong não bộ mình. Khiến đồng tử giãn to, huyết áp và nhiệt độ cơ thể tăng cao. Với loại thuốc xuất hiện ảo giác nhẹ giống thuốc lắc thì thường chỉ có ảo giác trong vòng 30 phút cho đến 1 tiếng. Còn chất tác dụng mạnh như ma túy đá thì phát huy tác dụng ngay lập tức.

LSD là dạng ma túy tổng hợp gây ảo giác cực mạnh

LSD là dạng ma túy tổng hợp gây ảo giác cực mạnh

LSD lần đầu tổng hợp vào năm 1938 từ axit lysergic tìm thấy trong nấm Ergot. Đây là loại nấm mọc trên các loại ngũ cốc và lúa mạch đen nên nó rất mạnh, liều dùng chỉ nằm trong phạm vi microgam. Tác động phổ biến bao gồm cảm giác vui vẻ, kích thích, dễ chịu nhưng có thể dẫn đến cảm giác khó chịu và đôi khi đáng sợ.

Chất tổng hợp này sản xuất dạng tinh thể, trộn với thành phần không hoạt tính khác hay pha loãng thành chất lỏng để sản xuất dạng uống được. Hoàn toàn không mùi, không màu nhưng vị hơi đắng. LSD bán ra thị trường đen dưới hình thức phổ biến như:

  • Tem: Đây là dạng phổ biến nhất,  LSD thấm vào tờ giấy thấm có thiết kế sặc sỡ, cắt thành miếng riêng biệt với liều lượng nhỏ.
  • Miếng gelatin vuông mỏng
  • Dạng viên nang, viên nén
  • Dạng lỏng phủ trên những viên đường
  • Dạng lỏng tinh khiết

Tác dụng của LSD là gì?

Việc sử dụng chất LSD có thể gây nên các tác dụng nhất định dành cho cơ thể. Theo như các nhà khoa học đã chứng minh thì LSD gây ra ảnh hưởng mạnh mẽ đến não. Tiêu biểu nhất là cơn ảo giác. Khi dùng mỗi người sẽ xuất hiện cơn ảo giác có đặc điểm riêng tùy thuộc vào liều lượng và phản ứng từ não. Thường ngấm từ 30 phút, kéo dài cơn ảo giác khoảng 12 tiếng hoặc nhiều hơn.

Tác dụng của LSD là gì?

Tác dụng của LSD là gì?

Hơn nữa ảo giác của LSD phân ra thành 2 loại chính là tích cực và tiêu cực. Với trải nghiệm tích cực thì người dùng thấy sự vui vẻ, sảng khoái hoàn toàn không tự kiểm soát được mà phụ thuộc nhiều vào thể chất và tâm lý mỗi người. Còn với trải nghiệm tiêu cực thì họ sẽ gặp hình ảnh thất vọng, hoảng loạn, đáng sợ, lo âu, mất kiểm soát, trở nên điên cuồng và thậm chí gây hại đến người xung quanh.

Ảnh hưởng của LSD đối với sức khỏe và xã hội

Hiện LSD đang bị cấm lưu hành ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên chúng vẫn luôn được sản xuất ngầm trái phép và tiêu thụ ngầm tại các nước. Những ảnh hưởng của LSD để lại cho sức khỏe người dùng và cho xã hội khá nặng nề vì đối tượng sử dụng chất gây nghiện này đa số nằm trong độ tuổi lao động.

Chính tác động từ LSD đã làm người sử dụng bị yếu đi về mặt tinh thần lẫn thể chất và đương nhiên hiệu quả lao động cũng kém đi. Đặc biệt ảo giác tiêu cực nhìn thấy còn khiến họ có thiên hướng tấn công người khác nhằm bảo vệ chính mình. Điều này vô tình gây ra nguy hiểm cộng bất ổn cho mọi người xung quanh. Cụ thể có nhiều vụ án mạng xảy ra xuất phát từ nguyên nhân sử dụng loại ma túy tổng hợp gây ảo giác này.

Nghiêm cấm sử dụng LSD dưới mọi hình thức

Nghiêm cấm sử dụng LSD dưới mọi hình thức

Đáng chú ý, những năm cuối thế kỷ 19 là giai đoạn giao thoa của thời kỳ LSD hợp pháp với thời kỳ mà LSD bị cấm. Đã có đông đảo lượng nghệ sĩ trẻ có tầm ảnh hưởng với giới trẻ lên tiếng ủng hộ sử dụng LSD và đưa ra trải nghiệm khi dùng loại thuốc này vào các tác phẩm của họ. Chính điều này vô tình tạo nên làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trong xã hội.

Ngay khi LSD đã bị cấm rồi thì còn có nhiều người dân sẵn sàng xuống đường biểu tình muốn gỡ bỏ lệnh cấm. Tuy nhiên bạn cũng biết đấy những tác hại tiêu cực mà thuốc này gây ra đối với người sử dụng thì chính phủ các nước không thay đổi, giữ nguyên tại danh mục cấm cho đến tận bây giờ.

Điều trị cho đối tượng sử dụng LSD như thế nào?

Khi người sử dụng nhận thấy tác hại mà LSD gây ra cho sức khỏe và người thân rất xấu. Có quyết định chữa trị thì có thể tham khảo một số bước thực hiện như sau:

Điều trị cho đối tượng sử dụng LSD như thế nào?

Điều trị cho đối tượng sử dụng LSD như thế nào?

  • Nhờ tư vấn của bác sĩ, nhân viên y tế để họ hướng dẫn bạn tìm đến nguồn trợ giúp đáng tin để theo dõi tiến trình chữa bệnh.
  • Liệu pháp tư vấn hành vi (trò chuyện) hoặc tư vấn nhóm là lựa chọn để giúp bạn hiểu hơn về hành vi của mình và lý do tại sao không nên tiếp tục sử dụng LSD.
  • Chủ động đi thăm khám đúng hẹn và làm theo kế hoạch của bác sĩ đưa ra
  • Tự chăm sóc bản thân bằng cách ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và kiểm soát mức độ stress. Đặc biệt hãy ở gần người muốn giúp đỡ bạn vượt qua.
  • Tìm ra sở thích mới để tâm trí không nghĩ đến LSD nữa. Và mỗi ngày hãy tránh xa người lạm dụng ma túy, ngay cả khi họ là bạn của bạn.

Bài viết trên Ship Thuốc Nhanh đã cung cấp đến bạn một số thông tin về LSD là gì cũng như quá trình tác động đến não bộ người sử dụng và đến toàn xã hội. Từ đó có cái nhìn đúng đắn hơn để tránh xa chúng. Nếu bạn cần tư vấn các loại thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng hãy gọi cho chúng tôi qua hotline 19008975 để được tư vấn nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975