Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Hướng dẫn cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên 28 viên

02/08/2022

Uống thuốc tránh thai hàng ngày chính là một biện pháp ngăn ngừa thai đơn giản nên được nhiều chị em sử dụng phổ biến. Phổ biến là thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên. Tuy nhiên bạn cần phải thực hiện đúng cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên nhà sản xuất khuyến cáo. Nếu không sẽ làm gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là khả năng sinh sản.

Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên 28 viên để hạn chế tối thiểu tác dụng phụ ngoài ý muốn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu đôi nét về thuốc tránh thai 28 viên

Thuốc tránh thai 28 viên khá phổ biến trên thị trường, được nhiều chị em lựa chọn sử dụng hằng ngày nhằm mục đích ngừa thai. Thành phần chính của thuốc gồm có 2 loại nội tiết là Estrogen và Progestin hoạt động dựa vào cơ chế ngừng rụng trứng và làm đặc chất nhầy cổ tử cung để ngăn ngừa xảy ra quá trình thụ tinh.

Thực ra thì thuốc tránh thai hàng ngày loại 28 viên hay 21 viên đều mang tác dụng ngừa thai giống nhau, hiệu quả đạt đến 99.7% nếu như biết sử dụng đúng cách. Tuy nhiên điểm khác biệt duy nhất đó là thuốc tránh thai 28 viên gồm 21 viên chứa hormone cộng thêm 7 viên giả dược không hormone mà chứa sắt/chất bổ sung để giúp duy trì viên uống thuốc liên tục.

Thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên

Thuốc tránh thai hàng ngày 28 viên

Hướng dẫn cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên

Thuốc tránh thai 28 viên được cho có cách sử dụng rất đơn giản. Theo đó bạn chỉ cần thực hiện cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên được đánh giá theo thứ tự ghi trên vỉ thuốc trong 28 ngày rồi bắt đầu vỉ mới vào ngày 29. Ngoài ra chị em cũng cần duy trì uống thuốc vào cùng thời điểm trong ngày để hạn chế việc quên uống thuốc nhé!

Nên uống viên thuốc tránh thai đầu vào thời điểm nào?

Thời điểm nên bắt đầu uống thuốc tránh thai khi nào là vấn đề mà nhiều phụ nữ quan tâm. Trên thực tế thì việc sử dụng viên thuốc ngừa thai đầu tiên vào ngày bao nhiêu không phải là chỉ định bắt buộc phải thực hiện mà hoàn toàn có thể linh hoạt theo cách của người dùng.

Hơn nữa điều này cũng không có sự khác biệt quá nhiều giữa sản phẩm thuốc tránh thai 28 viên và 21 viên. Do đó bạn có thể chủ động chọn thời điểm uống thuốc theo 03 gợi ý sau đây:

  • Ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt: Các chuyên gia khuyên các chị em nên bắt đầu uống thuốc tránh thai vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Khi đó bạn sẽ không cần phải dùng thêm bất kỳ một biện pháp tránh thai dự phòng nào cả.
  • Ngày bạn thấy thoải mái nhất. Ngoài ra có thể bắt đầu uống thuốc tránh thai đầu tiên vào ngày bạn thấy thoải mái, không bận rộn với hoạt động gì cả. Sau đó uống viên tiếp theo theo đúng chiều mũi tên và duy trì uống đều đặn mỗi ngày là được.
  • Ngày cuối tuần: Ngày cuối tuần thường sẽ là khoảng thời gian rảnh thư giãn của nhiều người. Vì thế bạn hoàn toàn có thể bắt đầu uống viên thuốc tránh thai đầu tiên vào chủ nhật đầu khi vừa kết thúc rụng dâu.

Nên uống viên thuốc tránh thai đầu vào thời điểm nào?

Nên uống viên thuốc tránh thai đầu vào thời điểm nào?

Lưu ý trong cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên

Dù cho bạn có thể thoải mái chọn uống thuốc tránh thai bất kỳ ngày nào trong chu kỳ kinh nguyệt, uống thuốc tránh thai theo mũi tên. Tuy nhiên cũng cần lưu ý thêm một điều sau đây để tránh bị mang thai ngoài ý muốn: 

  • Nếu bạn uống viên thuốc tránh thai đầu trong 5 ngày kể từ khi hành kinh thì thuốc sẽ phát huy tác dụng đúng lúc. Khi đó sẽ không cần dùng thêm bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác khi quan hệ.
  • Còn nếu bắt đầu uống thuốc tránh thai từ ngày thứ 6 trở đi tình từ ngày đầu có kinh của kỳ kinh gần thì hãy kiêng quan hệ trong vòng 7 ngày hay dùng thêm bao cao su vì lúc này thuốc có thể chưa phát huy hết tác dụng.

Cần làm gì khi quên uống thuốc tránh thai hàng ngày?

Nếu như bạn quên uống thuốc tránh thai hàng ngày hay bỏ quên 1 viên không uống trong vòng 24h thì hãy chủ động khắc phục theo những cách sau đây:

Cần làm gì khi quên uống thuốc tránh thai hàng ngày?

Cần làm gì khi quên uống thuốc tránh thai hàng ngày?

  • Cần uống thuốc ngay khi nhớ ra
  • Duy trì uống như bình thường. Nghĩa là có thể bạn sẽ phải uống 2 viên/ngày, gồm cả viên thuốc đã bỏ lỡ và thuốc dành cho hôm nay.
  • Trường hợp bỏ lỡ quên không uống 2 viên thuốc trở lên thì hãy dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để khi nào uống những viên thuốc tiếp theo đủ 7 ngày liên tục.
  • Với thuốc tránh thai 28 viên nếu bạn bỏ lỡ uống thuốc trong tuần cuối cùng, theo mũi tên từ ngày thứ 15 đến 21 của vỉ thuốc thì không phải uống 7 viên giả dược kia nữa. Thay vào đó cần tiếp tục uống các viên còn lại trước khi chuyển sang vỉ thuốc mới.
  • Còn nếu không thể chuyển qua sử dụng vị thuốc ngừa thai mới lúc đã uống hết vỉ thuốc cũ thì chị em cần sử dụng biện pháp dự phòng như bao cao su hoặc cho ra ngoài khi quan hệ để đảm bảo được an toàn nhất.

Như vậy giữa thuốc tránh thai 28 ngày và 21 ngày thì bạn có thể chọn loại nào cũng được vì hiệu quả ngừa thai như nhau. Tuy nhiên để hạn chế việc quen thuốc thì loại 28 viên sẽ hữu ích hơn. Ngoài ra cần duy trì cách uống thuốc tránh thai theo mũi tên để đảm bảo hiệu quả, ngừa tác dụng phụ và mang thai ngoài ý muốn. Mọi ý kiến thắc mắc cần tư vấn hay chọn thuốc tránh thai phù hợp thì bạn có thể liên hệ đến Ship Thuốc Nhanh qua số hotline 1900 8975 nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975