Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Tiết lộ thông tin cần biết về các bộ phận trên cơ thể người

03/10/2021

Cùng Ship Thuốc Nhanh tìm hiểu về những bộ phận trên cơ thể người qua bài viết sau. 

Các bộ phận trên cơ thể người đều có cấu tạo và chức năng riêng biệt, chúng kết hợp lại với nhau tạo nên thể thống nhất hoàn hảo. Việc tìm hiểu về các bộ phận đó giúp chúng ta có thêm kiến thức để chăm sóc, phòng ngừa những tác hại xấu có thể xảy ra. Từ đó mang lại sức khỏe dồi dào, cuộc sống hạnh phúc cho mỗi người.

Hiểu rõ về các bộ phận trên cơ thể là điều cần thiết

Hiểu rõ về các bộ phận trên cơ thể là điều cần thiết

Vị trí các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ vận động

Vị trí các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ vận động của cơ thể người bao gồm hệ thống xương và các cơ có chức năng thực hiện hành động theo sự điều khiển của hệ thần kinh.

Trong đó, hệ thống xương khớp trong cơ thể bao gồm 260 xương và sụn khớp. Bộ phận này giúp nâng đỡ cơ thể, lưu trữ các chất khoáng, tạo ra tế bào máu và giải phóng hormone. 

Các cơ trong cơ thể người là một bộ phận quan trọng để đảm bảo việc di chuyển của con người. Các cơ bám sát mảnh xương nên khi co cơ thì thì các khớp xương hoạt động theo. Có các loại cơ chính là cơ tim, cơ xương và cơ trơn.

Tất cả các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ thần kinh

Tất cả các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ thần kinh bao gồm não bộ, tủy sống, dây thần kinh điều khiển hoạt động của cơ thể. Trong đó hệ thần kinh trung ương gồm có não bộ, tủy sống và hệ thần kinh sinh dưỡng bao gồm các dây thần kinh. 

Hệ thần kinh giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi của yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài. Hệ thần kinh giúp phát triển tư duy, tạo ra phản xạ có điều kiện và không có điều kiện.

Tên các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ hô hấp

Tên các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ hô hấp bao gồm mũi, thanh quản, hầu, khí quản, phế quản, phổi. Hệ hô hấp là đường dẫn lấy khí oxi từ không khí đưa vào cơ thể để cung cấp oxy cho các cơ quan hoạt động. Ngoài ra, hệ hô hấp còn có chức năng thải ra khí cacbonic, khí độc ra khỏi cơ thể.

Các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ hô hấp

Các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ hô hấp

Tên gọi các bộ phận trên cơ thể người của hệ tuần hoàn

Tên gọi các bộ phận trên cơ thể người của hệ tuần hoàn là hệ thống bao gồm các bộ phận trên cơ thể người như tim và các mạch máu. Trong mạch máu của hệ tuần hoàn bao gồm có động mạch, tĩnh mạch, mao mạch.

Hệ tuần hoàn giúp vận chuyển oxy, hormon, chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể. Chức năng này được thực hiện thông qua hoạt động lưu thông, vận chuyển khí huyết của tim mạch và hệ bạch huyết. 

Trong đó hệ thống tim mạch bao gồm tim, mạch máu giúp bơm và vận chuyển máu trong cơ thể. Hệ thống bạch huyết bao gồm mạch bạch huyết, tuyến ức, amidan, hạch bạch huyết, lá lách. 

Sơ đồ các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ tiêu hóa

Sơ đồ các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ tiêu hóa bao gồm miệng, thực quản, dạ dày, gan, ruột non, ruột già, túi mật, tuyến tụy, hậu môn. Đây là các bộ phận có chức năng làm thức ăn biến đổi thành chất dinh dưỡng để nuôi và duy trì hoạt động của cơ quan khác. Cuối cùng là nhiệm vụ thải chất dư thừa ra ngoài cơ thể. Các bộ phận trong hệ tiêu hóa sẽ đảm nhận những vai trò và chức năng riêng biệt.

Hệ tiêu hóa gồm nhiều bộ phận khác nhau

Hệ tiêu hóa gồm nhiều bộ phận khác nhau

Mô hình các bộ phận trên cơ thêt người của hệ nội tiết

Mô hình các bộ phận trên cơ thể người của hệ nội tiết bao gồm tuyến yên, tuyến giáp, tuyến trên thận, tuyến tùng, tuyến sinh dục. Các bộ phận trên cơ thể người này có chức năng tiết hormon làm cân bằng các chất thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể, cân bằng hoạt động sinh lý trong cơ thể.

Mô phỏng các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ bài tiết

Mô phỏng các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ bài tiết bao gồm thận, ống dẫn nước tiểu, bàng quang. Chức năng cơ bản của bộ phận này là đào thải những chất cặn bã ra khỏi cơ thể, đồng thời duy trì lượng nước vừa đủ trong cơ thể. 

Ngoài ra, hệ bài tiết còn có chức năng giúp cân bằng chất điện giải của chất lỏng, duy trì độ PH cho máu. 

Hình ảnh các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ sinh sản

Hình ảnh các bộ phận trên cơ thể người thuộc hệ sinh sản bao gồm tất cả các bộ phận nằm trong tuyến sinh dục. Hệ sinh sản có chức năng tạo ra hoocmon, duy trì nòi giống cho con người. Trong hệ sinh sản có sự khác biệt giữa cơ quan sinh dục ở nữ giới và nam giới. Cụ thể cùng tìm hiểu về hệ thống sinh sản nữ và hệ thống sinh sản nam như sau:

Hệ sinh sản của nữ

Hệ thống sinh sản nữ giới bao gồm các bộ phận như tử cung, cổ tử cung, âm đạo, buồng trứng. Hệ sinh sản ở nữ giới có chức năng tạo hormon và sinh sản. 

Hệ sinh sản của nam

Hệ thống sinh sản ở nam giới bao gồm các bộ phận như dương vật, mào tinh hoàn, ống dẫn tinh, tinh hoàn. Đây là bộ phận có chức năng tạo hormon và duy trì nòi giống cho con người. 

Tùy từng hệ cơ quan khác nhau sẽ có những chức năng và cấu tạo riêng biệt. Mỗi hệ cơ quan có ảnh hưởng và tác động lẫn nhau, không những thế còn kết hợp hài hòa để tạo nên sự hoàn chỉnh cho cơ thể người. Vì thế, mỗi chúng ta cần bảo vệ các cơ quan đó thật tốt, nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Các bộ phận trên cơ thể người là một khối thống nhất, tác động lẫn nhau và kết hợp tạo nên thể thống nhất giúp cơ thể vận hành ổn định. Sự hoạt động của bộ phận này sẽ tác động đến bộ phận khác và ảnh hưởng đến sự vận hành của hệ khác. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Shipthuocnhanh theo hotline 0387.326.326 để được hỗ trợ. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975