Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Khám phá biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa chị em nên biết

08/09/2022

Chắc hẳn với chị em phụ nữ thì việc đặt thuốc phụ khoa không có gì xa lạ. Việc đặt thuốc phụ khoa sẽ giúp chị em điều trị một số bệnh về phụ khoa

Trong vấn đề này, biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa sẽ là câu hỏi của nhiều người. Hãy cùng Ship Thuốc Nhanh tìm hiểu ngay dưới đây để có hướng xử lý kịp thời nhé!

Thuốc đặt phụ khoa là gì? Nên sử dụng thuốc khi nào? 

Thuốc đặt phụ khoa là loại thuốc chứa một lượng các chất thích ứng giúp cân bằng môi trường âm đạo cho nữ. Thông thường, thuốc đặt phụ khoa sẽ có dạng viên nén, được đưa từ cửa mình đi sâu vào bộ phận sinh dục của nữ giới. 

Thuốc sẽ ức chế sự phát triển của các vi sinh vật gây hại và phục hồi một số tổn thương nếu có bên trong. Thuốc được dùng cho các trường hợp viêm nhiễm và điều trị các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,….

​​​​​​​Cùng tìm hiểu về thuốc đặt phụ khoa

Cùng tìm hiểu về thuốc đặt phụ khoa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt phụ khoa như:

  • Thuốc có chứa 1 loại kháng sinh
  • Thuốc có chứa nhiều kháng sinh 
  • Thuốc có chứa hormone estrogen

Tùy theo tình trạng viêm nhiễm mà các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc đặt phù hợp. Chị em không nên tự ý mua và sử dụng thuốc mà cần có sự tư vấn, hướng dẫn của người có chuyên môn.

Biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa phổ biến nhất

Khi thuốc đã đi vào bên trong và phát huy tác dụng thì vùng kín sẽ có những biểu hiện khác lạ. Dưới đây là một số biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa thường gặp nhất chị em nên chú ý:

Bị đau bụng dưới 

Đây là tình trạng khá phổ biến sau khi đặt thuốc phụ khoa. Do đó chị em không cần phải quá lo lắng nếu gặp tình trạng đau bụng dưới. Một vài chị em sau khi đặt thuốc phụ khoa không chỉ đau nhẹ bụng dưới mà còn thấy hơi nóng rát ở vùng kín. 

Tuy nhiên, đây cũng là một hiện tượng khá phổ biến, chị em nên kiên trì đặt thuốc. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc phụ khoa hiệu quả nhất.

Nhiều chị em bị đau bụng dưới khi đặt thuốc phụ khoa

Nhiều chị em bị đau bụng dưới khi đặt thuốc phụ khoa

Ra bã, dịch tiết có màu lạ

Ngoài đau bụng dưới sau khi đặt thuốc phụ khoa thì tình trạng ra bã, dịch tiết có màu đục, vàng hay hồng cũng là hiện tượng khá phổ biến. Đây là cơ chế hoạt động loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại của thuốc. 

Đôi khi, dịch tiết ra sẽ kèm theo mùi của từng loại thuốc. Đặc biệt, với phụ nữ đang bị viêm âm đạo sẽ gặp phải tình trạng này nhiều hơn. Nếu xuất hiện tình trạng ra bã thuốc cùng với dịch tiết màu lạ nhưng không kèm theo biểu hiện khó chịu khác thì chị em có thể yên tâm sử dụng thuốc.

Thuốc bị trào ngược ra ngoài

Biểu hiện thuốc bị trào ngược ra ngoài có thể do chị em đặt thuốc không đúng vị trí. Để khắc phục tình trạng này, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên quá lo lắng khi thấy thuốc trào ngược ra ngoài. Chị em hãy điều chỉnh lại cách đặt thuốc và tư thế sao cho đúng với hướng dẫn sử dụng để thuốc dễ dàng đi vào trong. 
  • Chị em có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày nếu sợ thuốc trào ngược ra ngoài.

Xuất hiện máu 

Xuất hiện máu sau khi đặt thuốc phụ khoa cũng là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em. Tuy nhiên, việc xuất huyết này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm. Vùng kín có thể đang mắc phải các vấn đề nghiêm trọng hơn là viêm nhiễm thông thường. 

Xuất hiện máu khi đặt thuốc phụ khoa

Xuất hiện máu khi đặt thuốc phụ khoa

Lúc này, chị em nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ điều trị, tránh tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Lưu ý sau khi đặt thuốc phụ khoa

Đặt thuốc phụ khoa là một trong các cách chữa viêm nhiễm phụ khoa phổ biến được nhiều chị em lựa chọn. Biện pháp có tác dụng nhanh chóng và dễ thực hiện. Hơn nữa chị em cũng tiết kiệm được một khoản chi phí điều trị đáng kể so với các biện pháp can thiệp khác.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Theo đó, khi đặt thuốc phụ khoa thì chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sau khi đặt thuốc phụ khoa có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như chúng tôi kể trên. Do đó, chị em cần chú ý và khắc phục để việc điều trị diễn ra thuận lợi.
  • Thời gian đặt thuốc phụ khoa lý tưởng là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Lúc này, chị em hạn chế di chuyển sẽ giúp thuốc nằm yên trong âm đạo và phát huy tác dụng tốt nhất.

Lưu ý sau khi đặt thuốc phụ khoa

Lưu ý sau khi đặt thuốc phụ khoa

  • Trường hợp thuốc không may bị rơi ra ngoài, chị em cần thay thế bằng viên thuốc khác.
  • Thông thường, thời gian sử dụng thuốc sẽ từ 7 – 10 ngày đặt liên tục. Tránh lạm dụng thuốc về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian đặt thuốc phụ khoa
  • Chị em nên gặp bác sĩ phụ khoa ngay nếu sau khi đặt thuốc có bất kỳ biểu hiện khác thường nào.

Bài viết trên là những thông tin về biểu hiện sau khi đặt thuốc phụ khoa mà chị em nên biết. Chị em cần chú ý những biểu hiện này để kịp thời khắc phục và bảo vệ sức khỏe của mình. Để có thể được thăm khám và tư vấn sản phẩm phụ khoa phù hợp, chị em có thể lên hệ với Ship Thuốc Nhanh theo hotline 1900 8975.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975