Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì? 05 loại thuốc phổ biến

02/08/2022

Nếu như chị em mà bị tình trạng ngứa vùng kín thì có thể đây là dấu hiệu của bệnh lý da liễu hoặc phụ khoa, gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống thường ngày.

Tuy nhiên hầu hết mọi người lại không biết bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì vì trên thị trường hiện nay đang có vô vàn các loại thuốc khác nhau và không phải loại nào cũng an toàn và hiệu quả. Do đó trong bài viết này, Ship Thuốc Nhanh sẽ chia sẻ 05 loại thuốc bôi ngoài vùng kín chất lượng nhất. Cùng tham khảo ngay nhé!

Lý do khiến vùng kín hay ngứa khó chịu?

Vùng kín mà một bộ phận nhạy cảm, dễ bị nấm và vi khuẩn tấn công. Do đó mà hiện nay theo thống kê có đến khoảng 90% chị em ít nhất 1 lần trong đời bị ngứa. Lý do thường gặp nhất được xác định là do:

Ngứa vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Ngứa vùng kín xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

  • Nhiễm trùng chỗ kín: Vì quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. Lúc đó chị em dễ bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, bị nhiễm trùng, bị ngứa.
  • Do vi khuẩn, nấm: Hàng ngày vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, khoa học, đặc biệt khi ngày đèn đỏ hay trước và sau khi quan hệ. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm tấn công.
  • Viêm chỗ kín: Là bệnh thường gặp, dấu hiệu nhận biết là đau bụng dưới, nước tiểu có mùi lạ, đau rát khi quan hệ,...

Bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì?

Sau đây chính là top những loại thuốc ngứa bôi bên ngoài vùng kín được sử dụng phổ biến hiện nay và cho phản hồi tích cực. Cùng tìm hiểu bên dưới đây để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Nizoral trị ngứa vùng kín

Nizoral là thuốc bôi trị ngứa bên ngoài vùng kín do nấm gây nên và hỗ trợ chữa trị nấm hiệu quả. Thành phần của sản phẩm là Ketoconazole, đây là chất dinh dưỡng kháng nấm, chống nhiễm trùng giúp tiêu diệt nấm tận gốc bằng cách tạo ra lớp màng bao xung quanh tế bào nấm. Cách sử dụng đơn giản như sau:

  • Đầu tiên hãy rửa sạch tay, làm sạch khu vực da bị nhiễm nấm. Tiếp theo lau khô da khu vực đó trước khi tiến hành bôi thuốc.
  • Bôi trực tiếp lên khu vực da bên ngoài vùng kín nhiễm nấm với liều lượng phù hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nizoral trị ngứa vùng kín

Nizoral trị ngứa vùng kín

Clindamycin trị ngứa vùng kín

Clindamycin là thuốc kháng sinh dạng kem mỡ, thuộc vào nhóm Lincosamid, bào chế dạng kem bôi da 1% và có tác dụng khử khuẩn nồng độ cao. Thành phần chính là Clindamycin hydrochloride với tác dụng giúp giảm ngứa và trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả. Do bản thân là dạng gel bôi nên khá mềm mịn, thẩm thấu nhanh chóng. Cách sử dụng như sau:

  • Người bệnh hãy rửa sạch tay, làm sạch vùng kín và lau khô lại
  • Sau đó bôi một lớp mỏng lên trên đó, duy trì đều đặn ngày 2 lần đến khi hết ngừa thì dừng lại

Clindamycin trị ngứa vùng kín

Clindamycin trị ngứa vùng kín

Kem Neomycin trị ngứa vùng kín

Kem Neomycin cũng được dùng trong chữa trị ngứa ngoài vùng kín do bị viêm da tiếp xúc. Ngoài ra loại thuốc này hỗ trợ tốt trong các trường hợp như ban sần, vảy nến, sâu bọ cắn, viêm da tróc vảy,... Cách sử dụng như sau:

  • Bôi trực tiếp lên vùng bị ngứa từ 3 - 5 lần mỗi ngày với liều lượng tùy theo mức độ ngứa nặng hay nhẹ. Bạn có thể dùng tăm bông để thoa hoặc trước khi thoa hãy rửa tay sạch sẽ.
  • Kiên trì dùng thuốc theo liệu trình bác sĩ kê toa dù dấu hiệu ngừa đã giảm vì nếu ngưng có thể khiến gia tăng rủi ro vi khuẩn kháng thuốc và tái phát lại.

Kem Neomycin trị ngứa vùng kín

Kem Neomycin trị ngứa vùng kín

Tetracyclin trị ngứa vùng kín

Tetracyclin trị ngứa là một dạng kháng sinh có tác dụng loại trừ tận gốc vi khuẩn bằng cách ức chế khả năng đo đạc Protein nuôi vi khuẩn. Thuốc có tác dụng tiêu diệt nhiều vi khuẩn khác nhau như gram dương, gram âm, hiếu khí, nấm men và kị khí. Đặc biệt được đánh giá tốt trong chữa trị ngứa vùng kín nữ giới.

Cách sử dụng đơn giản, chỉ cần bôi trực tiếp lên vùng kín, nhớ rửa sạch sẽ tay và khu vực cần bôi trước nhé. Tetracyclin chống chỉ định sử dụng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ dưới 8 tuổi. Trong quá trình sử dụng mà gặp bất kỳ tác dụng phụ nào ngoài ý muốn thì ngưng sử dụng và nhờ tư vấn của bác sĩ nhé! Còn nếu phải dùng thuốc trong thời gian dài thì bệnh nhân phải kiểm tra cả tính năng gan thận.

Tetracyclin trị ngứa vùng kín

Tetracyclin trị ngứa vùng kín

Clotrimazole trị ngứa vùng kín hiệu quả

Clotrimazole là thuốc kháng nấm thuộc vào nhóm Imidazole. Đây là thế hệ sau của Ketoconazole và đương nhiên có tác dụng tốt trong chữa trị nấm âm đạo, nấm ngoài vùng kín, nấm trên da và niêm mạc bằng cách ngăn cản chúng trưởng thành, hiệu quả nhất với trường hợp nấm ngứa do Candida.

Ngoài ra Clotrimazole còn được chỉ định cả cho trường hợp ngứa do viêm nang lông mu, nấm lang ben nữa. Thuốc được bôi trực tiếp lên da nên trước khi thực hiện thì chị em cần vệ sinh sạch sẽ, lau khô vùng kín. Sau đó sử dụng lượng vừa đủ thoa lên khu vực da tổn thương đều đặn 2 lần/ngày hoặc sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Clotrimazole trị ngứa vùng kín hiệu quả

Clotrimazole trị ngứa vùng kín hiệu quả

Bài viết trên đã cung cấp thông tin đầy đủ cho thắc mắc bị ngứa bên ngoài vùng kín bôi thuốc gì. Hy vọng qua đây chị em đã có thể kiến thức để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Nói chung khi dùng bất cứ loại nào cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên gia nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất. Mọi ý kiến thắc mắc cần tư vấn, giải đáp hay hỗ trợ mua thuốc thì hãy liên hệ với Ship Thuốc Nhanh qua số hotline 19008975 nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975