Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Thuốc Panadol có những loại nào???

11/03/2023

Thuốc Panadol là thuốc một trong những loại thuốc giảm đau hiệu quả rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng Panadol mọi người nên tìm hiểu chức năng và liều dùng của từng loại thuốc. Tại bài viết này Ship Thuốc Nhanh xin gửi tới quý khách hàng thông tin về thuốc Panadol và cách phân biệt để sử dụng thuốc một cách hiệu quả nhất.

Panadol là thuốc gì?

Panadol là một loại thuốc giảm đau có chứa paracetamol giúp người dùng nhanh chóng lấy lại cảm giác thoải mái. Thông thường, loại thuốc này được sử dụng trong điều trị các triệu chứng như đau đầu, nhức mỏi, cảm cúm, cảm lạnh,... Tuy nhiên, bác sĩ cũng khuyến cáo nên sử dụng đúng liều lượng vì khi lạm dụng Panadol nhiều sẽ dễ dẫn đến những tác dụng phụ hoặc biến chứng nghiêm trọng.

Panadol có những loại nào?

Panadol Extra chứa paracetamol là một chất hạ sốt, giảm đau và caffeine là một chất tăng cường tác dụng giảm đau của paracetamol.

Panadol cảm cúm được chỉ định để giảm các triệu chứng của cảm cúm như sốt, đau và xung huyết mũi vì ngoài thành phần paracetamol (có tác dụng giảm đau, hạ sốt), thuốc còn chứa hai thành phần khác là caffeine - có tác dụng làm phục hồi sự tỉnh táo, tập trung khi mệt mỏi và phenylephrine - gây co mạch, giúp giảm ngạt mũi ...

Dùng quá liều Panadol quá liều sẽ như thế nào?

Thuốc Panadol xanh, Panadol đỏ và Panadol cảm cúm an toàn khi sử dụng đúng liều khuyến cáo. Tuy nhiên, dùng thuốc quá liều có thể gây độc tính trên gan, thận với các biểu hiện như nước tiểu sậm màu, phân có màu đất sét, vàng da, vàng mắt, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tử vong.

Triệu chứng quá liều: những triệu chứng ngộ độc thường xuất hiện trong 24 giờ đầu, gồm buồn nôn, nôn, chán ăn, da tái, khó chịu và đổ mồ hôi. Quá liều có thể dẫn tới hoại tử gan hoàn toàn và không hồi phục. Không sử dụng đồng thời các thuốc khác có chứa paracetamol vì có thể dẫn đến vượt quá liều khuyến cáo.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc chứa paracetamol, vì vậy cần thận trọng khi phối hợp thuốc Panadol với các thuốc khác để tránh quá liều, đặc biệt là các loại thuốc giảm đau, thuốc điều trị các triệu chứng ho, cảm lạnh.

Thuốc Panadol có dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú không?

Đối với phụ nữ mang thai, không khuyến nghị dùng caffeine trong thời kỳ mang thai do có khả năng làm tăng nguy cơ sảy thai tự nhiên liên quan tới việc tích lũy caffeine trong cơ thể.

Với phụ nữ cho con bú, Caffeine trong thuốc có thể bài tiết vào sữa mẹ và gây tác dụng kích thích đối với trẻ bú mẹ đặc biệt khi mẹ dùng lượng lớn caffeine. Do đó bà mẹ cho con bú nên hạn chế sử dụng caffeine trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Hy vọng bài viết trên Ship Thuốc Nhanh đã cung cấp những thông tin hữu ích đến với quý khách hàng.

Để được tư vấn trực tiếp, quý khách hàng vui lòng bấm hotline: 19008975.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975