Chuyển phát nhanh và miễn phí nội thành Hà Nội trong vòng 24 giờ

Những điều cần biết về bệnh viêm xoang ???

08/12/2022

Viêm xoang là bệnh lý rất phổ biến hiện nay, có thể gặp ở bất cứ ai. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày của bệnh nhân, rất dễ tái phát nên cần được phát hiện và điều trị sớm để đem lại hiệu quả cao nhất. Ship Thuốc Nhanh xin cung cấp một số thông tin về bệnh viêm xoang tại bài viết dưới đây.

Bệnh viêm xoang là bệnh gì ? Các dấu hiệu nhận biết bệnh viêm xoang như thế nào ?

Viêm xoang cấp là tình trạng các xoang hốc mũi bị viêm và sưng lên , cản trở thoát nước ra và tạo chất nhờn.

Viêm xoang cấp dấu hiệu bao gồm : dịch mũi vàng hoặc xanh , tắc nghẽn mũi , đau nặng vùng mũi và xoang , có thể có cơn đau nhói mặt hay đau đầu , ho nặng hơn về đêm.

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang là gì ?

Viêm xoang cấp tính thường được gây ra bởi cảm lạnh thông thường.Nguyên nhân khác gây nên bao gồm vi khuẩn , dị ứng và nhiễm nấm .Điều trị viêm xoang cấp tính phụ thuộc vào nguyên nhân .Trong hầu hết trường hợp , biện pháp khắc phục thường tại nhà là cần thiết .Tuy nhiên viêm xoang dai dẳng có thể dẫn đến nhiễm trùng nghiêm trọng và các biến chứng khác.Viêm xoang kéo dài hơn 8 tuần , hoặc tái trở lại , được gọi là viêm xoang mãn tính.

Điều trị viêm xoang như thế nào ?

Phác đồ : Kháng sinh + giảm đau, hạ sốt + tiêu nhầy + alphachoay/codein + xịt mũi + vitamin C/thuốc tăng đề kháng + long đờm ( nếu đờm ở họng ) + thuốc chữa viêm xoang khác.

Nên khuyên bệnh nhân xịt nước muối sinh lý 0,9% rửa mũi 3lần/ngày.

Biến chứng bệnh viêm xoang gây nhiễm trùng nội sọ không phổ biến nhưng có nguy cơ đe doạ tính mạng hoặc để lại di chứng bệnh tật suốt đời cho người bệnh. Chẩn đoán và kiểm soát biến chứng của bệnh viêm xoang là một thách thức và đòi hỏi có sự hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia về tai mũi họng, phẫu thuật thần kinh, bệnh truyền nhiễm, thần kinh và y học phục hồi chức năng. Do đó, người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa tai mũi họng, thần kinh, truyền nhiễm, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại để chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả các biến chứng viêm xoang.

Hy vọng bài viết trên Ship Thuốc Nhanh đã cung cấp những thông tin hữu ích đến với quý khách hàng.

Để được tư vấn trực tiếp, quý khách hàng vui lòng bấm hotline: 19008975.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thông tin về Dược sĩ  Ngô Thu Minh 

 

Tôi tên là Ngô Thu Minh, Dược Sĩ tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội , hiện tại tôi là người sáng lập ra Nhà Thuốc Thục Anh Số 2 có trang web Shipthuocnhanh. Với nhiều năm đúc kết kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc ngành dược sĩ với các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước, cùng niềm đam mê giúp đời giúp người nên tôi đã quyết định thành lập trang thuốc shipthuocnhanh. Trải qua 4 năm tồn tại và phát triển, hiện trang thuốc đã nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Dược Sĩ Ngô Thu Minh với 4 tiêu chí :

  1. Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng.
  2. Tận tâm, tận tình tư vấn sức khoẻ và cách sử dụng thuốc hiệu quả.
  3. Lấy mục tiêu chữ ‘’ Tín “ để phát triển hệ thống.
  4. Luôn mang giá trị tốt nhất đến quý khách hàng.

Lưu ý : Mọi thắc mắc vui lòng gọi trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để tránh những điều không mong muốn xảy ra, TIỀN MẤT TẬT MANG.

Mã ID : 26326

19008975